Giới mê xe Lamborghini 'khốn khổ' vì dòng xe này cháy hàng tới 2024

Hôm 23-8, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành hãng xe Lamborghini - Stephan Winkelmann, đã chia sẻ với hãng AFP (Pháp) rằng thương hiệu xe thể thao Ý đang đón nhận mức nhu cầu cao và có danh sách đặt hàng kín lịch đến hết 18 tháng tới. Như vậy những khách hàng đặt mua mới các dòng xe Lamborghini hiện tại (bao gồm Urus và Huracan) sẽ phải chờ tới ít nhất thời điểm gần giữa năm 2024 mới có khả năng nhận xe.

Lamborghini cháy hàng vì quá nhiều khách giàu có đặt hàng. ẢNH: AFP

Điều này có thể thấy, Lamborghini dường như không bị tác động bởi sự bất ổn kinh tế toàn cầu, khi những khách hàng giàu có vẫn phải đang xếp hàng để được "đổ tiền" cho dòng xe thể thao sang trọng này.

Đầu tháng 8, hãng xe này đã báo cáo kinh doanh nửa năm 2022 với doanh số và lợi nhuận cao kỷ lục trong lịch sử phát triển. Cụ thể trong nửa năm 2022, hãng xe thể thao Ý giao tổng cộng 5.090 xe, tăng 4.9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó Urus là xe bán chạy nhất của Lamborghini, chiếm 61% doanh số, Bloomberg đưa tin. Điều này có thể thấy, Lamborghini và những khách hàng giàu có của họ đã bất chấp những biến động trong chuỗi cung ứng liên kiện toàn cầu đang gặp khó và số tiền chi ra cho mỗi xe không dưới 200.000 USD.

Lamborghini cũng đang lên kế hoạch sản xuất một phiên bản hybrid (xe lai điện) của mỗi mẫu xe tính đến hết 2024, và chiếc Lamborghini chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào nửa sau của thập kỉ này.

“Chúng tôi ngày càng có nhiều khách hàng mới sở hữu Lamborghini, không chỉ vì tin tưởng thương hiệu mà họ còn nhận thấy được vẻ đẹp cũng như khả năng vận hành đỉnh cao của chúng”, ông Stephan Winkelmann chia sẻ. Ông Stephan Winkelmann dự đoán sẽ có tới 70% khách hàng của Lamborghini ở độ tuổi dưới 40 trong năm 2025.

NGUYÊN HÀ