Người phụ nữ chở theo con nhỏ bị giật túi xách ngã sõng soài giữa đường

Đối tượng Lưu Chí Tâm vừa bị bắt giữ. (Ảnh:CA)

Ngày 18/2/2022, Công an TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết vừa bắt tạm giam đối với Lưu Chí Tâm về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, vào sáng ngày 17/2/2022, Chị Dương Nguyễn Ý Nhi (SN: 1995) điều khiển xe máy chở theo con nhỏ đi trên đường, khi đến trước số nhà 145A đường Lưu Chí Hiếu (phường 10, TP Vũng Tàu) thì bị một thanh niên điều khiển xe gắn máy đi cùng chiều cướp giật chiếc túi xách đang đeo trên cổ làm cho chị Nhi bị ngã xuống đường.

Bên trong túi xách có một điện thoại Iphone 11 Promax màu xanh đen trị giá 17,5 triệu đồng, 1 điện thoại Iphone X màu đen trị giá 35 triệu đồng và 650.000 đồng tiền mặt cùng một số tài sản cá nhân khác.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an TP Vũng Tàu nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lực lượng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng xác định và bắt giữ đối tượng Lưu Chí Tâm.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Tâm khai nhận để có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng, Tâm nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản của người khác lấy tiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Vũng Tàu đã thu giữ được 2 điện thoại di động và một số tài sản mà Tâm đã cướp.

Công an TP Vũng Tàu khuyến cáo người dân khi đi ra đường, nhất là chị em phụ nữ không nên đeo túi xách trên người hoặc treo trên xe để đối tượng lợi dụng sự sơ hở thực hiện hành vi phạm tội và gây nguy hiểm đến tính mạng cho bản thân.

Mai Phong