Nha Trang yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong 7 ngày để phòng dịch Covid-19

Thành phố Nha Trang tăng cường lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng. (Ảnh: Lộc Thọ)

Ngày 14/8, ông Nguyễn Văn Thiện - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa - cho hay, tỉnh Khánh Hòa đã quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội đối với thành phố Nha Trang từ 0h ngày 14/8 cho đến 0h ngày 20/8.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tất cả người dân ở trong nhà, thực hiện nghiêm việc người cách ly với người, chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội bố trí, sắp xếp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà. Trong trường hợp cần thiết phải làm việc tại đơn vị thì phải tự bố trí xe đưa đón.

Riêng đối với cơ quan phục vụ chiến đấu, trực chống dịch, lực lượng vũ trang, cán bộ, nhân viên y tế đảm bảo 100% quân số.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, qua tầm soát trong cộng đồng ở thành phố Nha Trang, những ngày qua liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm mới, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Trong ngày 14/8, thành phố Nha Trang đã ghi nhận thêm 76 ca dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca của thành phố lên gần 2.200 ca và toàn tỉnh Khánh Hòa lên hơn 4.200 ca.

Trước đó, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố Nha Trang là một trong những địa phương ở Khánh Hòa thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ 0h từ ngày 9/7.

Đến ngày 9/8, thành phố Nha Trang quyết định phong tỏa 16 xã, phường có "nguy cơ rất cao".

(theo SK&ĐS)