Nhận định trận HOT SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia phá tiếp 'xe bus' của U22 Philippines?

U22 Myanmar - U22 Timor Leste: 16h, 2/5

Đây sẽ là trận ra quân của U22 Myanmar sau khi đã được nghỉ lượt trận đầu tiên. Họ đã có chuyến tập huấn trước giải tại Thái Lan và không có được kết quả thi đấu khả quan, thắng 1 thua 3 sau 4 trận. Lối đá của U22 Myanmar đã đi xuống kể từ khi HLV Velizar Popov chia tay đội bóng này hồi năm ngoái để sang dẫn dắt CLB Thanh Hóa, do đó đội bóng này vào giải với nhiều sự bi quan.

U22 Timor Leste (áo trắng) thể hiện rất bạc nhược ở trận ra quân

Dù vậy trong một bảng đấu không có nhiều đối thủ mạnh, U22 Myanmar vẫn có cửa đi tiếp và việc quan trọng nhất là cần tích điểm tối đa trước những đối thủ yếu nhất. U22 Timor Leste thua đậm 0-4 trong trận ra quân gặp chủ nhà Campuchia và nhìn chung thể hiện một lối chơi thiếu sắc nét. HLV Park Soon Tae khó có thể xoay sở tốt hơn với lực lượng hiện tại nên sẽ không ngạc nhiên nếu họ lại thua thêm trận nữa.

Đội hình dự kiến:

U22 Myanmar: Pyae; Shin; Thet; Kaung; Naung;Yan; Zaw; Arkar; Aung; Hein; Swan.

U22 Timor Leste: Georgino, Orcelio, Anazo, Cristevao, Jhno, Zenivio, Kornelis, Olagar, Joao, Luis, Mario.

Dự đoán: U22 Myanmar thắng 2-0.

U22 Campuchia – U22 Philippines: 19h, 2/5

Ngày ra quân của U22 Campuchia đã diễn ra suôn sẻ với trận thắng 4-0 trước U22 Timor Leste, và HLV Keisuke Honda vẫn đang bảo toàn lực lượng mạnh nhất chờ các trận khó hơn. Trận gặp U22 Philippines tối nay sẽ là một trận như vậy, bởi đối thủ không những có chất lượng mà còn đủ sức làm gián đoạn lối chơi khoáng đạt mà HLV Honda xây dựng.

U22 Campuchia đang có thanh thế cao sau trận ra quân thắng đậm

Mặc dù thua đậm 0-3 ở trận mở màn trước U22 Indonesia nhưng thực tế U22 Philippines đã gây đủ khó khăn cho đối thủ ở hiệp 1 với cách đá phòng ngự số đông, và cả 3 bàn thua của họ đều rơi vào thời điểm cuối mỗi hiệp. Dù vậy những cá nhân được đánh giá cao của đội bóng này như Santiago Rublico (đá cho U19 Atletico Madrid) chưa cho thấy trình độ của mình trong trận ra quân.

Sự đột biến của U22 Campuchia đang khiến các đội khác phải gờm, họ không những dám chơi áp đặt mà khâu ghi bàn có thể được chia sẻ bởi nhiều cầu thủ cùng lúc. Tiền vệ phòng ngự Chou Sinti lại là người ghi cú đúp ở trận thắng U22 Timor Leste, nên U22 Philippines sẽ khó bảo toàn được khung thành dù vẫn đá theo cách ở trận đầu tiên.

Đội hình dự kiến:

U22 Campuchia: Lyheng, Sokmeng, Bunchhai, Sinti, Srokry, Pisoth, Chanthea, Sovannmakara, Rina, Dimong, Sokha.

U22 Philippines: Julian, Santiago, Kamil, Dennis, Andres, Yrick, Jacob, Gavin, Noah, Pochoo, David.

Dự đoán: U22 Campuchia thắng 3-0.

Q.D