'Đặc sản' mùa thu Hà Nội, càng đi xa càng nhớ quay quắt

Cốm làng Vòng là món ăn đặc sản của Hà Nội, được làm từ những hạt lúa nếp non. Những hạt cốm xanh dẹt được gói trong lá sen vừa để giữ độ dẻo, vừa làm dậy lên hương thơm nhẹ...

Rất nhiều màu sắc thiên nhiên được tụ hội trong xôi cốm hạt sen khiến bất cứ ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên.

Sấu chín có thể dầm với muối ớt, làm hồng trà sấu... thành món thức uống thanh mát hoặc có thể làm ô mai... Vị sấu chua chua nơi đầu lưỡi là hương vị khó quên của mùa thu Hà Nội.

Bát ốc nóng vỉa hè khói nghi ngút hòa quyện với hương thơm của gừng sả, lá chanh tươi... khiến người thưởng thức càng đi xa càng nhớ.

Một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Hà Nội vào mỗi dịp thu là bún ốc. Vị thanh, ngọt của nước dùng cùng cà chua, ốc dai, giòn sần sật khiến món ăn trở nên đặc biệt.

Chả rươi là món ngon mùa thu Hà Nội nổi tiếng từ bao đời nay, không chỉ khách du lịch trong nước mà du khách nước ngoài cũng hết lời khen ngợi khi thưởng thức.

Bánh đúc nóng là là món ăn chơi không thể không điểm tên giữa trời thu Hà Nội. Thưởng thức bát bánh mềm thơm, thêm tương ớt, tiêu, hành phi còn gì tuyệt vời hơn.

Bánh trôi tàu chỉ là món ăn bình dân nhưng 'hớp hồn' bao thực khách. Ăn bát bánh trôi nóng thơm vị gừng, hòa cùng vị ngọt của đường, bùi ngậy từ nhân đậu xanh hoặc thịt... một lần là nhớ mãi.

Bánh rán chiên nóng hổi vàng ruộm với vô số biến tấu: bánh rán mặn, bánh rán lúc lắc, bánh gối, bánh khoai, quẩy nóng,... là món ăn lót dạ cực hợp khi xế chiều.

Thu đến cũng là lúc báo hiệu tết Trung Thu đang đến gần. Bánh Trung thu hương vị cổ truyền Hà Nội luôn "cháy hàng" mỗi độ Thu về

Một trong những “đặc sản” của mùa thu Hà Nội không thể không nhắc tới là những chiếc xe chở hoa tươi trên khắp các con phố được ví von như những chiếc xe “chở mùa thu Hà Nội”.

Hương hoa sữa bay dọc khắp phố phường. Buổi tối, đi trên con đường Nguyễn Du, Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh,… sẽ cảm nhận được một Hà Nội thu rất thu.

Thanh Mẫn