Nỗ đau của người vợ bị chồng quay lén rồi đăng video lên web khiêu dâm

Chỉ đến tháng 8 năm ngoái, Rachel, một phụ nữ Canada 38 tuổi, mới phát hiện sự việc khi tình cờ xem được một đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

“Thật kinh khủng. Một khi nó đã ở trên mạng, nó sẽ mãi mãi ở đó”, cô nói với AFP.

Rachel cho biết chồng cô dường như đã cung cấp đoạn phim miễn phí cho trang web khiêu dâm vào năm 2017.

Cô gọi cho cảnh sát và bắt đầu cuộc chiến xóa sạch mọi dấu vết của đoạn phim. Tuy nhiên đến nay, sau gần một năm, đoạn ghi hình vẫn trôi nổi trên Internet.

Rachel cho biết cơn ác mộng bắt đầu khi cô tìm thấy những bức ảnh trong một ổ cứng, dẫn cô đến tài khoản trên trang web khiêu dâm của chồng và video kia.

Rachel, một người không uống rượu, tin rằng cô đã bị chuốc thuốc và bất tỉnh khi chồng cô hành sự.

Đoạn phim dài 4 phút, được gắn thẻ “thuốc ngủ”.

Rachel cho biết video có hơn 40.000 lượt trên trang web khiêu dâm và đã lan truyền sang các trang web khác, với tổng lượt xem lên đến trên 200.000.

Đoạn phim về Rachel đã bị phát tán tran lan trên mạng, với hàng trăm nghìn lượt xem. Ảnh: South China Morning Post.

“Sau đó, tôi từ bỏ việc đếm lượt xem vì tôi đếm mãi cũng không thấy hết”, Rachel nói, kể rằng Google đã cho ra khoảng 10 trang kết quả khi cô tìm kiếm.

Phía quản lý của trang web khiêu dâm đăng tải đầu tiên đã gỡ đoạn phim vài ngày sau khi Rachel báo cảnh sát. Video cũng bị xóa khỏi các các trang web người lớn khác.

Đại diện từ một trong các trang web này cho biết các nhà cung cấp nội dung không được phép sử dụng thuật ngữ “thuốc ngủ” khi gắn thẻ video.

"Xem đoạn video đêm đó, tôi chỉ cảm thấy rất buồn nôn và cảm giác đó chưa bao giờ biến mất", Rachel nói và cho biết thêm rằng cô đang mắc chứng rối loạn lo âu.

Từ trường hợp của Rachel và những người khác tương tự, các nhà lập pháp Canada hồi tháng 2 đã chất vấn ban điều hành của trang web người lớn có đăng tải lại video này. Mastercard và Visa cũng đã đình chỉ các khoản thanh toán trên trang web đăng tải video của Rachel sau làn sóng phản đối kịch liệt của công chúng.

Vào tháng 5, ủy viên quyền riêng tư của Canada đã thông báo mở điều tra đối với web này về các cáo buộc rằng đã cho phép lưu hành video mà không có sự đồng ý của các nhân vật xuất hiện trong đó.

Rachel cho biết cảnh sát đã bắt giữ chồng cô, buộc tội anh ta vì tấn công tình dục và phát tán hình ảnh thân mật mà không được sự đồng ý.

Tội phạm tình dục kỹ thuật số đang trở thành vấn đề toàn cầu. Một báo cáo mới của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở tại Mỹ cho biết vấn đề này đang lan rộng ở Hàn Quốc. Phụ nữ và trẻ em gái lo sợ về vấn nạn này đến mức ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Nhiều nạn nhân nói rằng đã có lúc họ định tự tử hoặc bỏ nước mà đi.

Hồng Ngọc