Nổ lớn ở Istanbul, hơn 50 người thương vong

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 53 người khác bị thương trong một vụ nổ trên đường Istiklal của Istanbul hôm 13/11, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Thống đốc Istanbul Ali Yerlikaya trên mạng xã hội Twitter trước đó cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 4:20 chiều (8h20 tối giờ Việt Nam).

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nhận định, đây là "một vụ đánh bom". Phát biểu trước khi lên đường tham dự hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Indonesia hôm 13/11, ông Erdogan khẳng định vụ nổ là "cuộc tấn công nguy hiểm" và thủ phạm sẽ bị trừng phạt.

Thống đốc Istanbul Ali Yerlikaya cho biết thêm, Đại lộ Istiklal là con đường đông đúc nổi tiếng với khách du lịch và người dân địa phương và có nhiều cửa hàng và nhà hàng.

Hiện trường vụ nổ ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13/11. Ảnh: CNN

Một đoạn video được đăng trực tuyến cho thấy ngọn lửa bùng lên và một tiếng nổ lớn, và những người đi bộ quay đầu bỏ chạy.

Các cảnh quay khác cho thấy xe cứu thương, xe cứu hỏa và cảnh sát có mặt tại hiện trường. Các cửa hàng đã đóng cửa và đại lộ bị phong tỏa sau vụ việc.

Liên Hà