Ông Medvedev cảnh báo sẽ có thể tấn công chuyên gia quân sự Anh

Trong thông báo trên Telegam, ông Dmitry Medvedev nêu rõ: “Quyết định của Anh sẽ biến những quân nhân huấn luyện quân sự của họ trở thành mục tiêu hợp pháp cho các lực lượng vũ trang Nga. London nên hiểu rằng, các quân nhân này sẽ bị bắn hạ, không phải với tư cách là lính đánh thuê mà với tư cách là các chuyên gia quân sự của NATO”.

Binh sỹ Anh. Ảnh: Reuters

Ông Medvedev cũng cho rằng, các nhà máy của Đức sản xuất tên lửa Taurus đang “đẩy chúng ta tới Thế chiến thứ ba”. “Họ nói rằng điều này phù hợp với luật pháp quốc tế. Trong trường hợp đó, việc tấn công các nhà máy của Đức – nơi sản xuất tên lửa Taurus cũng sẽ hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế”.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps tiết lộ, London đang xem xét đưa các chuyên gia quân sự tới Ukraine. Ngoài ra, ông Grant Shapps cho biết thêm, Anh có thể hỗ trợ Ukraine “bảo vệ các tàu thương mại” ở Biển Đen.

Tuy vậy, trong tuyên bố mới nhất, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết, nước này sẽ không cử binh sỹ đến Ukraine khi xung đột tiếp diễn. "Điều mà Bộ trưởng Quốc phòng Anh nói là có thể một ngày nào đó trong tương lai, binh sĩ Anh sẽ thực hiện một số hoạt động huấn luyện ở Ukraine. Nhưng đó là việc của tương lai còn hiện tại không có bất cứ binh sỹ Anh nào được cử đi chiến đấu trong cuộc xung đột tại Ukraine”, Thủ tướng Anh Rishi Sunak nêu rõ.

Hồng Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo RT