Phí thanh xuân nếu không check in đê cỏ lau Ngọc Thụy

Thời điểm mùa thu về không chỉ là lúc người Hà Nội thưởng thức hương hoa sữa, cúc họa mi,... mà đây còn là thời điểm những người yêu hoa, yêu thiên nhiên đi “săn hình” tại những bờ đê cỏ lau xinh đẹp.

Check in Hà Nội mùa này không thiếu những cánh đồng lau đang nở rộ nhưng gần đây có một khu vực cỏ lau thơ mộng nằm ngay dưới bờ đê Ngọc Thụy tại quận Long Biên.

Giống như một loài hoa báo đông, hoa lau chỉ nở rộ lúc gió mùa len lỏi tràn về Thủ đô.

Những bông lau mộc mạc, mang dáng vẻ đồng nội, mong manh trước gió khi cùng bừng nở, phủ trắng cả bãi bồi dọc bờ sông lại trở thành “tuyệt phẩm” của thiên nhiên, đem đến sự bình yên cho du khách mỗi lần đến du lịch Hà Nội.

Đê cỏ lau Ngọc Thụy Hà Nội là một con đê được phủ đầy cỏ xanh mướt cùng những bậc thang khiến nhiều tín đồ sống ảo phải phát cuồng vì lên hình quá đẹp.

Để đến được đê cỏ lau Ngọc Thụy bạn sẽ phải di chuyển qua cầu Chương Dương, ở ngay phía chân cầu có một con đường nhỏ để rẽ vào đê Ngọc Thụy.

Với chiều dài 4km, đê cỏ lau Ngọc Thụy có hai bên triền đê những bờ cỏ mọc xanh tốt. Ở ngay giữa đê được dựng thêm cầu thang bằng bê tông nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, di chuyển.

Không chỉ có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên trong lành mà kể cả những chiếc cột đèn khi lên hình cũng chill như trong phim.

Khung cảnh đê cỏ lau Ngọc Thụy bình yên, trong trẻo khiến nhiều người liên tưởng đến cảnh quan của một ngôi làng bình yên ở nước Nhật.

Có những người vô tình đi ngang qua đê Ngọc Thụy, thoáng thấy cánh đồng lau xanh mướt đã vội vã dừng xe, chụp lấy một tấm hình lưu giữ cho riêng mình. Ảnh: Bùi Ngọc Công

Hạ Nhiên