Pirlo không lo bị Juventus sa thải

"Tôi được Juventus mời để thực hiện một dự án mới với tầm nhìn là nhiều năm nữa. Tôi vẫn bình tĩnh và tiếp tục công việc của mình. Agnelli (chủ tịch của Juventus) nói mọi thứ chỉ vừa bắt đầu và phải tiếp tục tiến lên", Pirlo chia sẻ với Sky Sports phiên bản Italy.

Phát biểu này được đưa ra ngay sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League vào rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội). Sau 120 phút thi đấu, họ giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà, nhưng phải rời cuộc chơi do luật bàn thắng sân khách. Ở lượt đi, Juventus thất bại 1-2 trên sân của Porto.

Ronaldo không giấu được sự thất vọng sau thất bại trước Porto. Ảnh: Getty.

Với kết quả này, Juventus đã gây thất vọng bởi họ được chơi hơn người sau tấm thẻ đỏ của Mehdi Taremi ở phút 54. Ngoài ra, bàn thua đến từ pha sút phạt của Sergio Oliveira cũng bị đánh giá là không đáng có.

"Chúng tôi đã chọn những cầu thủ làm hàng rào từ trước. Việc họ quay đầu đi chưa bao giờ xảy ra. Có lẽ, họ cảm thấy quả phạt này không nguy hiểm vì nó ở quá xa. Đó là sai lầm hiếm thấy", Pirlo chia sẻ về bàn thua.

Cristiano Ronaldo cũng bị chỉ trích vì pha bóng này. Tiền đạo người Bồ Đào Nha quay mặt đi trong lúc bóng lăn dưới chân anh và đi vào lưới.

"Cuối cùng tôi cũng tìm ra điều Ronaldo không thể làm, đó là phòng ngự trong hàng rào", cựu danh thủ Gary Lineker bình luận. Trong khi đó, nhiều CĐV bày tỏ sự không hài lòng và cho rằng pha quay lưng của Ronaldo là nguyên nhân trực tiếp khiến Juventus bị loại.

Pirlo tuyên bố không cần tăng cường cầu thủ cho Juve Trước trận gặp Bologna tại vòng 19 Serie A, HLV Andrea Pirlo bày tỏ sự hài lòng với đội hình hiện tại của Juventus và hướng đến việc thay đổi cục diện giải đấu ở lượt về.

Nguyên Khang