Sách thiếu nhi của nhà vô địch Olympic

Năm 2020, vận động viên môn cử tạ Philippines Hidilyn Diaz đã hợp tác cùng cây viết Eugene Evasco để ra mắt cuốn sách dành cho trẻ em.

Được nhà xuất bản Anvil Publishing ra mắt, cuốn sách có tên Ginto’t Pilak, chia sẻ về hành trình của nữ vận động viên này trong bộ môn cử tạ.

Cuốn sách ra mắt năm 2020. Ảnh: Hidilyn Diaz.

Sau khi Diaz giành được huy chương vàng Olympic hạng cân 55 kg nữ môn cử tạ tại Olympic Tokyo vừa qua, nhà sách Anvil Publishing đăng bài viết chúc mừng chiến thắng và chia sẻ về cuốn sách.

“Xin chúc mừng tác giả cuốn Ginto’t Pilak, Hidilyn Diaz! Huy chương vàng đầu tiên cho Philippines! Chúng tôi rất tự hào về bạn!”, bài viết nêu.

Bài đăng của nhà xuất bản Anvil Publishing thu hút được nhiều sự quan tâm. Ảnh: philstar.

Cuốn sách kể về hành trình giành huy chương bạc của Hidilyn Diaz tại Thế vận hội mùa hè 2016 ở Rio de Janeiro, Brazil trước khi giành huy chương vàng tại Olympic Tokyo vừa qua.

Bài viết đã thu hút nhiều sự chú ý. Các cổ động viên của Diaz cũng khuyến khích cộng đồng mua cuốn sách này.

Một người dùng mạng xã hội bày tỏ: “Đây là cuốn sách hay dành cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái, vì tác phẩm này dạy các em giá trị của việc không bỏ cuộc và chiến đấu cho ước mơ của mình”.

Tại Olympic Tokyo, Diaz đã làm nên lịch sử cho thể thao Philippines. Trong ngày thi đấu 26/7, nữ vận động viên này đã thành công với mức tổng cử 224 kg ở hạng cân 55 kg nữ, mang về huy chương vàng cho Philippines sau 97 năm.

Minh Hoa