Sẽ có 2.000 - 3.000 vận động viên tham gia giải marathon núi Bà Đen

Giải Marathon núi Bà Đen do UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức. Giải Marathon nhằm quảng bá du lịch, đặc biệt là du lịch xanh nhằm tạo điều kiện để du khách, vận động viên tham quan, trải nghiệm, khám phá văn hóa, du lịch, con người và quảng bá sản phẩm du lịch Tây Ninh với người dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Một góc khu du lịch núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh cho biết, quy mô của Giải Marathon núi Bà Đen lần thứ nhất dự kiến huy động khoảng 2.000 - 3.000 vận động viên nam, nữ chuyên nghiệp, phong trào và vận động viên tự do trong nước và quốc tế.

Thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 24 - 25/4/2021; địa điểm khai mạc tại Quảng trường Sun World, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, đường chạy của các cự ly của giải chạy từ 5km, 10km, 21km, 42km.

Trong chuỗi sự kiện này, nhiều hoạt động văn hóa, du lịch cũng sẽ được tổ chức, trong đó Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khoảng 15 gian hàng, trưng bày các sản phẩm đặc trưng, đặc sản Tây Ninh để quảng bá hình ảnh tại điểm khai mạc, bế mạc của sự kiện với du khách gần xa.

Thế Vĩnh