Smart Trade Nhật Bản hợp tác VietnamFinance và đối tác Việt Nam ứng dụng AI để dự báo giá cổ phiếu

Smart Trade Nhật Bản hợp tác VietnamFinance và đối tác Việt Nam ứng dụng AI để dự báo giá cổ phiếu

Công ty dự kiến có tên Viet AI Trade hoặc Smart Trade Viet, chuyên ứng dụng thuật toán trí thông minh nhân tạo (AI) phân tích dữ liệu chứng khoán và dự báo cổ phiếu giao dịch trong ngày.

Công nghệ Smart Trade do ông Tomoyuki Uchida, Tiến sĩ Khoa học Máy tính, Đại học Tokyo, Nhật Bản phát minh.

Mục tiêu của hệ thống Smart Trade là đưa ra các dự báo chính xác và khuyến nghị mua/bán trong ngày giúp nhà đầu tư ra quyết định mua/bán trên căn cứ khoa học và chốt lời hiệu quả.

Dự án Smart Trade (ST) được khởi tạo để giải quyết những vấn đề đặt ra và đã đạt được những tiến bộ đáng kể, cung cấp cho thị trường một hệ sinh thái phục vụ cho việc giao dịch hiệu quả.

ST cung cấp một Algo-factory chuyên nghiệp cho các kỹ sư xây dựng các thuật toán giao dịch và một Algostore, nơi người dùng có thể mua các thuật toán giao dịch để đầu tư. Giao dịch tự động đối với chứng khoán Việt Nam cũng khả thi về mặt kỹ thuật. Trong dự án ST, trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được triển khai để tạo ra các thuật toán giao dịch hoạt động tốt hơn.

Sau 5 năm phát triển, ST đã tích lũy được khoảng 2.000 kỹ sư với hơn 12.000 thuật toán giao dịch và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

Dựa trên các cơ sở hạ tầng này, ST đã thành công trong việc tạo ra các tín hiệu giao dịch ổn định và có lợi nhuận cao với giao dịch thuật toán được tối ưu hóa bằng AI. ST phân tích lại và đánh giá vô số sự kết hợp logic và điều kiện AI mỗi ngày để chọn ra sự kết hợp tốt nhất mỗi ngày.

Cách sử dụng thuật toán AI của ST như sau. Đầu tiên là chọn khoảng 20 cổ phiếu tương thích với AI. Tiếp đó thực hiện giao dịch theo tín hiệu của hệ thống vào mỗi buổi sáng và đảo ngược giao dịch vào cuối ngày. Mục tiêu tỷ suất lợi nhuận khoảng 15-30% mỗi năm.

AI ngày càng trở nên quan trọng trong dòng chảy đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. AI có thể giúp nhà đầu tư phân tích cổ phiếu và tự động đưa ra quyết định phù hợp về thời điểm mua và bán, từ đó giúp gia tăng tính thanh khoản cũng như cải thiện sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán. Khi sức hấp dẫn của thị trường chứng khoán Việt Nam tăng lên, các nhà đầu tư nước ngoài đương nhiên sẽ chú ý đến, nhờ đó, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa.

Trên thực tế, AI có thể được tối ưu hóa theo bất kỳ cách nào để phù hợp với xu hướng đầu tư của các nhà đầu tư và vô số biến thể có thể được tạo ra.

Ông Tomoyuki Uchida, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo, Tiến sĩ Khoa học Máy tính, Đại học Tokyo, Nhật Bản.

Ông Uchida đã nhận được giải thưởng thành tích xuất sắc từ Hiệp hội Trí tuệ Nhân tạo năm 1996. Ông đã giới thiệu Twitter đến Nhật Bản với tư cách là CTO của Digital Garage, một công ty công nghệ thông tin niêm yết của Nhật Bản.

Thanh Long