Sơ kết thực hiện thí điểm ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, nhằm ứng dụng công nghệ thông tin một cách hiệu quả vào hoạt động công tác đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng (TCĐ) và chất lượng đảng viên trong giai đoạn mới, Ban TVTU đã ban hành Đề án số 04-ĐA/TU về xây dựng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Đồng Nai.

Đề án được chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là triển khai thực hiện thí điểm Sổ tay đảng viên điện tử tại 4 đảng bộ: Khối các cơ quan tỉnh, Khối doanh nghiệp tỉnh, TP.Long Khánh và H.Cẩm Mỹ); giai đoạn 2 (từ quý I-2024 trở đi) triển khai thực hiện diện rộng tại các đảng bộ huyện, thành phố và Đảng bộ Tổng công ty cao su Đồng Nai. Riêng Đảng bộ Công an tỉnh và Quân sự tỉnh chưa thực hiện do đặc thù ngành.

Giám đốc Sở TT-TT Tạ Quang Trường phát biểu tại hội nghị

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy và các cấp ủy, tính đến tháng 11-2023, tất cả 14/14 Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử (về đích trước mục tiêu Tỉnh ủy đã đề ra).

Đến nay tỷ lệ đảng viên đã đăng nhập Sổ tay đảng viên điện tử tại 4 đơn vị được chọn thực hiện thí điểm, đạt trên 97,5%; trong đó Đảng bộ H.Cẩm Mỹ đạt tỷ lệ cao nhất là 99,4%.

Đối với 10 đảng bộ còn lại, tỷ lệ bình quân đảng viên đã đăng nhập sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử là 53,9%; trong đó, Đảng bộ H.Vĩnh Cửu có tỷ lệ đảng viên đăng nhập sử dụng cao nhất là 82,6%.

Phó Bí thư chi bộ ấp Gia Hòa (xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc) Phạm Văn Duy chia sẻ kinh nghiệm tại hội nghị

Bên cạnh những ưu điểm, một số ý kiến đề xuất do là phần mềm mới được đưa vào sử dụng nên vẫn còn một số tính năng cần hiệu chỉnh cho phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn công tác xây dựng TCĐ, đảng viên của Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, Tỉnh ủy xem xét có chủ trương trang bị máy vi tính và thiết bị wifi ở các chi bộ ấp, khu phố, nhất là những nơi còn nhiều khó khăn để tạo điều kiện cho cấp ủy chi bộ khu dân cư có trang thiết bị phục vụ sinh hoạt chi bộ qua ứng dụng phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử...

Kết luận hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đánh giá cao kết quả đạt được từ việc thực hiện Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị này, Ban chỉ đạo, Ban biên tập Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh tiếp tục đánh giá ưu điểm, hạn chế của Sổ tay đảng viên điện tử để chỉ đạo hoàn thiện các tính năng của phần mềm theo đúng mục đích ý nghĩa đã đề ra. Trong đó xác định rõ Sổ tay đảng viên điện tử là một trong những kênh thông tin giúp TCĐ, đảng viên học tập nghị quyết của Đảng có hiệu quả; nâng cao hoạt động của TCĐ và chất lượng đảng viên, chứ không phải Sổ tay đảng viên điện tử là Cổng thông tin điện tử hay là trang mạng xã hội.

Đối với những kiến nghị tại hội nghị, đồng chí giao các cơ quan chuyên môn, tham mưu Tỉnh ủy để giải quyết kiến nghị của cơ sở.

Phương Hằng - Ảnh: Huy Anh