Tái thành lập Thư viện Công an thành phố Đà Nẵng

Đại tá Trần Đình Liên gỡ băng khánh thành Thư viện.

Thư viện CATP được bố trí tại tầng 1 của tòa nhà An ninh nhân dân (số 80 Lê Lợi, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu) với cơ sở vật chất và hệ thống thiết bị đầu tư khá khang trang. Ban đầu, thư viện có hơn 200 đầu sách về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ của lực lượng Công an nhân dân và nhiều sách, tài liệu quý của riêng CATP Đà Nẵng.

Đại tá Trần Đình Liên trao Quyết định về việc tái thành lập Thư viện CATP cho phòng Công tác đảng và Công tác chính trị.

Theo Thượng tá Phan Văn Thương – Trưởng phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, để Thư viện CATP sớm đi vào hoạt động ổn định, đơn vị sẽ tích cực phối hợp với Thư viện CAND, Thư viện thành phố Đà Nẵng để học tập các phương pháp vận hành thư viện và phương pháp thu hút bạn đọc đến với thư viện. Song song với đó là phối hợp với các trường CAND, Nhà xuất bản CAND và Nhà xuất bản Đà Nẵng từng bước tăng số đầu sách cho thư viện; trước mắt trang bị dần các loại sách chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, sách chuyên khảo, sách lịch sử, nhất là lịch sử thành phố và sách văn học.

Thư việc được bố trí tại tầng 1 của tòa nhà An ninh nhân dân, thuận tiện cho việc tiếp cận của CBCS.

Thư viện CATP được đầu tư khang trang, hiện đại với đầy đủ công năng. Thư viện có hơn 200 đầu sách, trong đó có nhiều tài liệu của riêng lực lượng CATP.

Tại buổi lễ công bố Quyết định tái thành lập Thư viện, Đại tá Trần Đình Liên biểu dương sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị đã tích cực chuẩn bị, hoàn thành khối lượng lớn các công việc được giao để tổ chức đưa Thư viện CATP vào hoạt động. Thời gian tới, Đại tá Trần Đình Liên đề nghị, phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị là cơ quan chủ trì nhanh chóng đưa Thư viện vào hoạt động ổn định, từng bước nâng số lượng đầu sách cho Thư viện. Bên cạnh đó, nghiên cứu để từng bước nâng tầm thư viện thành trung tâm dữ liệu của CATP.

Các đại biểu tham quan Thư viện.

Được biết, từ trước năm 1997, Công an tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng đã có thư viện để phục vụ nhu cầu đọc, nghiên cứu của CBCS. Sau khi chia tách, Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục kế thừa thư viện của Công an tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan nên thư viện CATP dừng hoạt động từ năm 2004.

Thư viện là nơi để CBCS tiếp cận với nhiều tài liệu, sách báo về lực lượng CAND, góp phần phát triển văn hóa đọc.

Việc tái thành lập Thư viện CATP nhằm thiết thực thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công an về công tác thư viện và phát triển văn hóa đọc. Đồng thời đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của CBCS tại CATP.

MAI VINH