Tay vợt số 2 nước Mỹ 'khốn khổ' vì xuất thân giàu có, con tỷ phú 6,8 tỷ USD

Jessica Pegula đang là tay vợt nữ số 2 nước Mỹ. Cô đứng hạng 5 WTA, giành được 5.975 điểm. Thành tích nổi bật là vậy nhưng Pegula chưa bao giờ được nhìn nhận một cách tương xứng với tài năng. Bởi lẽ, giới mộ điệu vẫn nhìn quá nhiều vào gia thế của tay vợt này, thứ mà cô không thể... đem vào sân đấu.

Jessica Pegula muốn được người hâm mộ biết đến với tài năng thay vì gia thế khủng

Jessica Pegula là con gái của Terrence Pegula, tỷ phú sở hữu khối tài sản 6,8 tỷ USD, ông trùm của ngành khí đốt Hoa Kỳ. Trong năm vừa qua, khối tài sản của vị tài phiệt này tăng thêm gần nửa tỷ USD nhờ làm ăn có lãi, và con số đó có lẽ đủ để trả lương cho cả làng tennis.

Cũng vì gia thế quá khủng, tài năng tennis của Jessica Pegula trở nên nhỏ bé khi đặt cạnh khối tài sản kếch xù của gia đình. Cô chia sẻ với tạp chí Forbes: "Tôi nghĩ các VĐV thể thao chuyên nghiệp đều biết rằng bạn sẽ không đạt được thành tựu trừ khi bạn làm việc chăm chỉ, có tài năng và thực sự có động lực để đạt được điều đó".

Tay vợt số 5 thế giới của nữ năm 2023 khẳng định: "Các cuộc đua tranh danh hiệu thực sự khó khăn. Mọi người nói về gia thế của tôi, nhưng tôi nghĩ chúng ta đều biết điều đó sẽ không xảy ra trừ khi bạn thực sự là người chăm chỉ và có nghị lực. Tôi không quan tâm nhiều về những lời bàn tán. Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều hiểu điều đó".

Nhưng Pegula thừa nhận rằng số người xoáy vào xuất thân của cô, cố gắng hạ bệ cô không ít: "Có lẽ một số người không thích tôi vì bất cứ lý do gì và họ sẽ luôn nói như vậy. Nhưng tôi thực sự không thể thay đổi suy nghĩ của họ. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Tôi chắc chắn sẽ không có thành quả nếu không có niềm đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ cùng tennis".

Jessica Pegula có xuất thân cực khủng

Quả có vậy! Nếu nhìn vào sự nghiệp tennis của Jessica Pegula, bạn sẽ thấy cả một phép màu. Năm 2013, khi đang tiến gần đến Top 100 WTA ở tuổi 19, chấn thương đầu gối nghiêm trọng khiến Peluga phải nghỉ thi đấu tới 1 năm rưỡi. Chưa dừng lại tại đó, năm 2017, ca phẫu thuật hông lấy đi 2 năm sự nghiệp của Jessica.

Để có thể tiếp tục với tennis chuyên nghiệp thay vì bỏ ngang, tham gia công việc kinh doanh của gia đình, Jessica Pegula đã phải trải qua rất nhiều cuộc đấu tranh nội tâm, như chính thừa nhận của tay vợt này. Khi đó, chỉ tình yêu với tennis mới giữ chân Jessica ở lại và gặt hái thành quả như hôm nay.

Tiến Long (TH)