Thí sinh có thể ở tại địa phương để dự thi đánh giá năng lực

Thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày 10-6-2021.

Thực hiện nhiệm vụ này, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021. Đây là kỳ thi được tổ chức thường xuyên, nhiều đợt trong năm. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi này mới tổ chức được 2 đợt. Thời gian tới, khi tình hình dịch được kiểm soát, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi.

Nhằm bảo đảm quyền lợi xét tuyển đại học cho các thí sinh đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội xây dựng phương án chi tiết để tổ chức kỳ thi.

Khi nào thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố hết thời gian giãn cách xã hội, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ căn cứ vào số lượng thí sinh có nguyện vọng tham dự kỳ thi để triển khai phương án phù hợp.

Nếu số lượng thí sinh có nguyện vọng đủ để tổ chức một phòng thi, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại địa phương đó, tức là thí sinh có thể tham dự kỳ thi đánh giá năng lực tại địa phương mình, mà không phải di chuyển.

Thời gian tổ chức kỳ thi dự kiến vào tháng 9-2021, nhằm giúp các em kịp thời có kết quả để xét tuyển đại học.

Bên cạnh đó, các trường đại học, khoa trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội đang rà soát, xem những ngành đào tạo nào có thể bổ sung phương thức xét tuyển học bạ để thông báo đến thí sinh.

Năm 2021, Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển 11.250 chỉ tiêu.

Thống Nhất