Thói quen cần có trước khi ngủ để trẻ mãi

Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ

Ảnh minh họa.

Có đôi khi vì quá mệt mỏi, công việc bù đầu mà chúng ta lười tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ nhưng đây lại là thói quen vô cùng có hại khiến da bạn nhanh lão hóa hơn.

Hiểu đơn giản, khi đi ngủ với nguyên lớp make up, bụi bẩn còn bám trên da sẽ khiến da bị bí tắc dẫn đến mụn nhọt, trở nên sần sùi. Mặt khác, bụi bẩn cùng với cặn trang điểm có thể phá hủy những tế bào da, collagen khiến làn da nhanh lão hóa hơn. Chính vì vậy dù có bận rộn, mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ nhé!

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Da khô sẽ tạo thuận lợi cho việc hình thành những nếp nhăn và lão hóa sớm, vì vậy nên dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối. Chính các loại kem giúp tránh khô da. Hãy nên nhớ rằng nên dùng các loại kem phù hợp, đặc biệt vùng mặt rất “nhạy cảm” với các mỹ phẩm.

Uống 1 ly nước ấm

Một ly nước mỗi tối sẽ giúp giải độc, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể và cung cấp lượng nước cần thiết để nuôi dưỡng da. Nếu như muốn có một gương mặt mộc xinh đẹp và giàu sức sống, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và đừng quên uống thêm 1 ly nước trước khi đi ngủ để ngăn ngừa lão hóa, hình thành nếp nhăn và khô da nhé!

Nên chọn đúng sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn

Các sản phẩm chứa retinols có khả năng làm chậm sự lão hóa và giúp hồi phục da rất hiệu quả. Chúng kích thích quá trình sản xuất collagen và ngăn ngừa phân hủy collagen. Ngoài ra, sử dụng các loại kem có chứa peptide cũng có thể giúp bạn đảo ngược hoặc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, khiến da đẹp và trẻ hơn.

Uống nước

Đây là thói quen quan trọng của những người có làn da đẹp, sáng mịn. Vì vậy, bạn nên uống một ly nước trước khi đi ngủ nếu bạn cảm thấy khát nước, đặc biệt là trước đó bạn đã uống rượu.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng