TikTok sẽ ra mắt dịch vụ mua sắm trực tuyến tại thị trường Mỹ

TikTok Shop đang khá phổ biến tại thị trường châu Á.

Nền tảng video ngắn của Trung Quốc vừa đưa ra thông báo sẽ ra mắt dịch vụ TikTok Shop, đã có sẵn tại thị trường châu Á và các khu vực khác, đến với người dùng tại Mỹ. Đây là một phần nỗ lực của ByteDance, công ty mẹ của Tiktok về việc cố gắng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, thay vì phụ thuộc vào doanh thu chính từ quảng cáo.

Dịch vụ mua sắm trực tuyến của TikTok cung cấp cho người dùng những video giới thiệu về sản phẩm được đề xuất phù hợp và cho phép họ mua hàng trực tiếp qua video. Những thương hiệu cũng có thể quảng bá và bán sản phẩm của mình thông qua các livestream.

Dự kiến TikTok Shop có thể được kết nối với những nền tảng thương mại điện tử khác tại khu vực Bắc Mỹ, chẳng hạn như Shopify của Canada, vốn đang khá phổ biến với các nhà bán lẻ quy mô nhỏ.

Nikkei Asia nhận định, dịch vụ mua sắm trực tuyến TikTok Shop của ByteDance được thiết lập nhằm phục vụ người bán ở Mỹ tạo ra sự khác biệt với các đối tác Trung Quốc khác đang hoạt động tại thị trường này.

Trước những lo ngại việc chuyển dữ liệu người dùng về đại lục, TikTok khẳng định dữ liệu người dùng Mỹ sẽ được lưu trữ tại Mỹ và công ty đang tiến hành xóa các dữ liệu bảo mật có liên quan nhằm đáp ứng yêu cầu từ Washington.

(theo Vietnamnet)