Tin vui cho tuyển nữ Việt Nam: Huỳnh Như không lỡ hẹn World Cup 2023

“Hiện tại về lực lượng, đội còn thiếu Huỳnh Như và Chương Thị Kiều bị chấn thương. Tôi mong Chương Thị Kiều bình phục thật nhanh để cùng toàn đội thi đấu ở World Cup 2023. Còn về Huỳnh Như, khi trở về Việt Nam, Như sẽ tập được và thi đấu được”, HLV Mai Đức Chung nói về chấn thương của Huỳnh Như.

Huỳnh Như đã bỏ lỡ trận giao hữu giữa tuyển nữ Đức và Việt Nam. QBV Việt Nam năm 2022 dính chấn thương trong trận giao hữu trước U23 Ba Lan. Hình ảnh khiến cho người hâm mộ lo lắng là Huỳnh Như phải di chuyển bằng xe lăn. Chấn thương của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam đến từ pha bóng tấn công và xâm nhập vùng cấm của U23 Ba Lan. Thật may là Huỳnh Như không phải lỡ hẹn World Cup 2023, đây là giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp của Huỳnh Như và các đồng đội.

Huỳnh Như và Chương Thị Kiều là hai trụ cột rất quan trọng của tuyển nữ Việt Nam. Do đó, HLV Mai Đức Chung đã lo lắng sau khi Huỳnh Như bị chấn thương. Bây giờ, ông Chung “gái” đã có thể yên tâm khi các bác sĩ đánh giá Huỳnh Như sẽ sớm hồi phục và không lỡ hẹn với VCK World Cup 2023.

Đội trưởng Huỳnh Như sẽ kịp hồi phục chấn thương để dự World Cup 2023. Ảnh: VFF

Ở trận đấu giao hữu với tuyển nữ Đức, Thanh Nhã ghi 1 bàn nhưng khả năng săn bàn của tuyển nữ Việt Nam chưa tốt. “ĐT nữ Việt Nam có một số cơ hội để ghi được bàn vào lưới ĐT Đức chứ không chỉ có pha lập công cuối trận của Thanh Nhã”, HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung nói thêm: “Trước ĐT Đức, đội có một vài đường phản công sắc nét. Tiếc là Vũ Thị Hoa hay Dương Thị Vân bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Sự tự tin nơi các cầu thủ nữ Việt Nam đang có. Thể lực và bản lĩnh được nâng tầm. Tôi vẫn dặn các học trò là cái gì hay của đối phương thì chúng ta phải học hỏi”.

Có thể thấy tuyển nữ Việt Nam đang thiếu một chân sút đẳng cấp sau khi Huỳnh Như dính chấn thương. Có ít nhất 4 cơ hội ăn bàn nhưng tuyển nữ Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng trước đội Đức. Mọi thứ có thể tốt hơn nếu tuyển nữ Việt Nam có Huỳnh Như.

Sau trận đấu giao hữu với tuyển nữ Đức, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ rời Đức vào ngày mai 26/6. Toàn đội tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, sau đó lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7. Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá thêm 2 trận đấu giao hữu gặp lần lượt đội nữ New Zealand, Tây Ban Nha.

Tại VCK World Cup 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm chung bảng với đội Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Hoài Anh