Tội ác của gã đàn ông biến 6 phụ nữ thành nô lệ tình dục: Án tử cho kẻ sát nhân

Để thực hiện mục tiêu về một "hậu cung sinh nở", Gary Heidnik đã bắt cóc 6 người phụ nữ và giam giữ dưới tầng hầm ngôi nhà của mình. Tại đây, các nạn nhân đã phải trải qua những tháng ngày vô cùng kinh hoàng.

Gary Heidnik khi bi bắt giữ.

Tội ác không ngờ

Nhận được tin báo từ Josefina Rivera, cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ Gary Heidnik ngay tại trạm xăng và sau đó đột kích vào ngôi nhà kinh hoàng của anh ta. Sau bốn tháng bị giam cầm và tra tấn trong điều kiện khủng khiếp, những người phụ nữ cuối cùng cũng được giải cứu.

Tháng 4/1987, Gary bị truy tố với hai tội danh giết người cấp độ một và nhiều tội danh hiếp dâm, bắt cóc và tra tấn. Tất cả những người hàng xóm của Gary đều vô cùng bất ngờ bởi bên ngoài, Gary là người đàn ông giàu có, điển trai, cẩn thận, sạch sẽ và lúc nào cũng rất tươm tất. Không ai nghĩ Gary lại phạm tội ác đồi bại như vậy.

Tháng 6/1988, phiên tòa xét xử Gary bắt đầu. Chiến thuật của luật sư bào chữa là chứng minh Gary bị điên. Họ cho rằng Gary bị bệnh tâm thần và Josefina Rivera, người bị Gary ép giúp tra tấn các nạn nhân khác mới là kẻ chủ mưu thực sự đứng đằng sau tất cả.

Nhưng bất chấp những nỗ lực đó, với những bằng chứng rõ ràng, bồi thẩm đoàn không đứng về phía Gary. Kết thúc phiên tòa kéo dài hơn một tháng, Gary bị tuyên có tội cho mọi tội danh và bị kết án tử hình.

Một bồi thẩm viên nói rằng Gary đủ minh mẫn khi tích lũy một khoản tài sản trên thị trường chứng khoán và chắc chắn đủ nhận thức nhằm che đậy dấu vết khi bắt cóc những cô gái.

Án tử cho kẻ sát nhân

Khu vực Gary Heidnik giam giữ các nạn nhân.

Bất chấp việc Josefina là người báo cảnh sát, ba người sống sót muốn buộc tội cô như Gary. Họ cho rằng cô đã thực hiện nhiều tội ác dù không bị bắt ép. Tuy nhiên, ủy viên công tố từ chối buộc tội Josefina, lý do là cô đã cứu các nạn nhân và việc bị Gary bắt tham gia tội ác cũng là một hình thức tra tấn khác dành cho cô. Tất cả nạn nhân sống sót nhận được bồi thường 30.000 USD. Dù đã được tự do, các nạn nhân vẫn bị chấn thương tâm lý từ tháng ngày bị giam cầm.

Maxine – con gái của Gary đưa vụ việc lên Tòa án Tối cao nhưng bị bác đơn trong lần kháng cáo cuối cùng. Trong khi đó, Gary luôn khẳng đinh mình không có tội mặc dù đã bị kết án. Hắn đã từng cố gắng tự sát.

Gary bị thi hành án tử vào ngày 6/7/1999. Bữa ăn cuối cùng của hắn là hai tách cà phê và hai lát bánh. Gary đã dành hàng giờ trước khi chết đi đi lại lại trong phòng giam của mình, yêu cầu duy nhất của hắn là nghe một bản nhạc quê nhà.

Gary bị hành quyết bằng cách tiêm thuốc độc và được tuyên bố là đã chết vào lúc 22h29 ngày 6/7/1999 ở tuổi 55, trở thành tù nhân cuối cùng bị xử tử ở Pennsylvania.

Sự tàn bạo của Gary Heidnik gợi cảm hứng cho các nhà làm phim xây dựng một nhân vật kinh dị mang tính biểu tượng là kẻ giết người hàng loạt Buffalo Bill trong Sự im lặng của bầy cừu, bộ phim đoạt giải Oscar năm 1991.

(Hết)

-----------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 6/6 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo Oxygen, Allthatsinteresting)