Trung Quốc: Nhu cầu du lịch tăng mạnh trong kỳ nghỉ đón Năm mới

Liên hoan băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hoạt động du lịch ở Quốc gia tăng mạnh mẽ trong kỳ nghỉ tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, với 135 triệu chuyến du lịch trong nước, tăng 155% so với năm ngoái, trong khi doanh thu du lịch nội địa tăng lên 79,73 tỷ Nhân dân tệ (11,23 tỷ USD).

Theo số liệu được Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc công bố ngày 1/1, trong kỳ nghỉ Năm mới, hệ thống giao thông của nước này ước tính ghi nhận hơn 128 triệu chuyến đi, tăng 78,4% so với năm ngoái và 33,1% so với năm 2022.

Số lượng chuyến đi bằng hệ thống đường sắt của Trung Quốc ước đạt 44,2 triệu chuyến, tăng 177,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi con số này trong ngành hàng không tăng 140,3%.

Chính phủ Trung Quốc cho biết bất chấp thời tiết lạnh giá trên khắp các vùng rộng lớn của đất nước, người dân vẫn đổ xô đến các lễ hội âm nhạc, trong khi các gia đình ngày càng lựa chọn các chuyến đi chơi theo nhóm.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết các tỉnh ở miền Bắc nước này như Hắc Long Giang đã tận dụng cái lạnh của mùa Đông để thúc đẩy du lịch chủ đề băng tuyết, đồng thời kéo dài thời gian mở cửa của các danh lam thắng cảnh nổi bật, cũng như thời gian hoạt động của tàu điện ngầm và xe buýt.

Thủ đô Bắc Kinh cũng tung ra các phiếu quà tặng, ưu đãi giúp kích thích nhu cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ và thúc đẩy nền kinh tế, trong bối cảnh các dự án và công viên giải trí theo chủ đề băng tuyết ở đô thị ngày càng trở thành động lực quan trọng mang lại doanh thu cho nhiều thành phố./.

(TTXVN/Vietnam+)