Trung Quốc nói Bangladesh sẽ hủy hoại quan hệ nếu dính líu Bộ tứ, Mỹ nói gì?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price bác bỏ cảnh báo của Đại sứ Trung Quốc tại Bangladesh yêu cầu Dhaka nên tránh xa nhóm Bộ tứ. (Nguồn: JT)

Phát biểu tại buổi họp báo thường nhật, người phát ngôn trên cho hay, Mỹ đã lưu ý về tuyên bố của Đại sứ Trung Quốc tại Bangladesh.

Tuy vậy, theo ông Price: "Chúng tôi tôn trọng chủ quyền của Bangladesh và chúng tôi tôn trọng quyền của Bangladesh trong việc đưa ra các quyết định về chính sách đối ngoại cho chính họ”.

Ông Price khẳng định: “Khi đề cập nhóm Bộ tứ, như chúng tôi đã nói về vấn đề này trước đây, là một cơ chế đa phương không chính thức nhưng cần thiết, hiện giờ đang tập hợp được các nền dân chủ - gồm Mỹ, Ấn Độ, Australia và Nhật Bản - hợp tác ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và về cơ bản nhằm thúc đẩy mục tiêu của chúng tôi hướng tới một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra sau khi Đại sứ Trung Quốc cho rằng Bangladesh không nên gia nhập nhóm Bộ tứ, nếu không quan hệ Dahka với Bắc Kinh “về cơ bản sẽ bị hủy hoại”.

(theo Yonhap)