Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ UNMISS vinh danh nữ quân nhân Việt Nam

Nằm trong chuỗi các chương trình chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12), Trung tướng Mohan Subramanian, Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ UNMISS tại phân khu Bentiu, Sudan, đã đến thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện dã chiến 2.5 (BVDC 2.5).

Trung tướng Mohan Subramanian trao tặng giấy khen cho Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng

Tại buổi giao lưu, Trung tá Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện dã chiến đã giới thiệu với ngài Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ UNMISS về văn hóa và đất nước, con người Việt Nam; về ngày truyền thống thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Trung tá Nguyễn Hà Ngọc đã trao tặng ngài Tư lệnh 2 quyển sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngài Tư lệnh cũng được Bệnh viện dã chiến giới thiệu về quê hương kháng chiến - cây đa Tân Trào gắn với những năm tháng hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về Chiến dịch Điện Biên Phủ cùng những chiến công huyền thoại của Đại tướng õ Nguyên Giáp.

Ngài Tư lệnh đánh giá cao những đóng góp của BVDC 2.5 và Quân đội Việt Nam đóng góp cho Lực lượng gìn giữ hòa bình, tại phái bộ UNMISS. Để ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của các nữ quân nhân đang công tác tại BVDC 2.5, Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng vinh dự là nữ quân nhân duy nhất dịp này được Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ UNMISS trao tặng giấy khen.

Để hưởng ứng tuần lễ kỷ niệm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, BVDC 2.5 tại phái bộ UNMISS, phân khu Bentin đã tổ chức chuỗi hoạt động giới thiệu về đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam. Cùng với đó là nhiều hoạt động giao lưu, thể dục thể thao sôi động trong và ngoài bệnh viện dã chiến với các đơn vị bạn.

MAI AN