Tư lệnh Ukraine tuyên bố không cần tính đến hỗ trợ của quân đội nước ngoài

Tướng Sergei Naev.

Tư lệnh JFO Ukraine, Tướng Sergei Naev, bình luận rằng tình hình ở Donbass trở nên trầm trọng hơn. Theo truyền thống, nhà lãnh đạo quân đội Ukraine đã từ bỏ trách nhiệm về sự leo thang trong khu vực, quy mọi trách nhiệm cho phía đối diện (Nga- PV).

Đồng thời, Trung tướng Sergei Naev công khai tuyên bố rằng ông không cần tính đến sự hỗ trợ quân sự từ quân đội nước ngoài trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang trực tiếp với Nga.

Xe bọc thép chở quân của quân đội Ukraine ở Donbass.

“Chúng tôi đang vạch ra kế hoạch của mình mà không cần tính đến sự tham gia của quân đội đồng minh.

Nếu có tình trạng tăng nặng về quân sự, chúng tôi chỉ đang trông chờ vào sự gia tăng khối lượng hỗ trợ vật chất và kỹ thuật từ họ.

Chúng tôi không tính đến sự hỗ trợ quân sự từ quân đội nước ngoài. Chúng tôi có đủ lực lượng của riêng mình để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu” – Tướng Sergei Naev nói.

Tướng Sergei Naev của Ukraine.

Ông Sergei Naev cũng nhấn mạnh rằng Ukraine có đủ lực lượng của riêng mình để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu.

Tuy nhiên, báo chí Nga cho rằng điều này hoàn toàn mâu thuẫn với tuyên bố của Tổng thống Ukriane Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Ukraine gần đây đã tuyên bố rằng có được tư cách thành viên NATO là sự đảm bảo cho an ninh của Ukraine.

Truyền thông ở Nga nhắc lại rằng, thời gian gần đây ở Ukraine, kịch bản một "cuộc tấn công có thể xảy ra" từ Nga đã được thảo luận.

Quân đội Ukraine.

Tất cả các phương án đang được xem xét, cho đến "cuộc tấn công của quân đội Nga nhằm vào Ukraine từ lãnh thổ Belarus."

Trong bối cảnh đó, Thị trưởng của các thành phố ở khu vực miền Tây Ukraine đang chuyển đến các đại diện ngoại giao Mỹ với yêu cầu giúp đỡ họ trong việc tạo ra "khả năng phòng thủ lãnh thổ trong trường hợp quân đội Nga phát động tấn công."

Dư luận trên báo chí Nga cũng cảnh báo rằng, các tuyên bố gần đây của Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Ruslan Khomchak, “nghe có vẻ rất không điển hình đối với tình hình Ukraine hiện đại”.

Tướng Ruslan Khomchak từng nói cách đây vài hôm rằng, chính quyền địa phương không cần thiết phải gieo rắc sự hoảng sợ trong dân chúng về thực tế là quân đội Nga đang di chuyển trên biên giới phía tây của họ.

Lục quân Ukraine.

Trong khi đó, điều quan trọng cần lưu ý là, trong những tuần gần đây, một số lực lượng quân đội Ukraine đã được triển khai tới khu vực đường phân tuyến, bao gồm đại diện của “các tiểu đoàn quốc gia cấp tiến” với trang bị là nhiều vũ khí hạng nặng.

Hôm 16/4, lực lượng dân quân Donetsk (DPR) đã thông báo về sự xuất hiện của các ngoại binh ở Donbass. DPR cáo buộc về sự xuất hiện của các quân nhân Ba Lan trong khu vực Donbass.

Theo lực lượng trinh sát của quân đội Donetsk, một đơn vị Ba Lan được cho là đã di chuyển về vành đai Svetlograd, nơi nằm ở điểm giao nhau giữa các tuyến phòng thủ của hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Luhansk ly khai tự xưng.

DPR cũng lưu ý rằng, nếu nhìn qua những người lính này sẽ không thấy có dấu hiệu nhận dạng. Những binh lính và vũ khí nhỏ đã được chuyển xuống tại nhà ga Rubezhnoye của Luhansk. Theo DPR, sau đó đơn vị này đã đi đến Svetlodarsk hoặc đến Popasnaya.

Bình Nguyên