Từ ngày 26/7, người dân TPHCM không ra đường sau 18 giờ

Đường Bùi Viện (quận 1, TPHCM) trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tối ngày 25/7, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM mở rộng lần thứ 7. Hội nghị được diễn ra dưới hình thức trực tuyến với nội dung quán triệt các giải pháp tăng cường thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các giải pháp trọng tâm, tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, thành phố hạ quyết tâm thực hiện triệt để Chỉ thị 16 trên địa bàn trong thời gian tới; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM và thực hiện bằng được Công văn 2468 của UBND thành phố.

Theo Bí thư Thành ủy TPHCM, qua 16 ngày thực hiện Chỉ thị 16, thành phố đã thực hiện được khá nhiều việc nhưng còn nhiều việc vẫn chưa làm được. Mục tiêu đề ra hầu hết chưa đạt được buộc thành phố phải kéo dài thêm một thời gian nữa với tinh thần hạ quyết tâm để thực hiện cho bằng được.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay tình hình dịch vẫn diễn biến khó lường, có nguyên nhân từ việc không thực hiện nghiêm việc giãn cách.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 7 - Ảnh: TTBC

Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, nếu người dân còn ra đường thì dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Bắt đầu từ tối mai (26/7) người dân không ra đường sau 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố tạm dừng, trừ cấp cứu và theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch nhằm đảm bảo giãn cách xã hội, hạn chế việc đi lại của người dân.

Chính quyền địa phương tập trung siết chặt các khu phong tỏa, tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà hoặc áp dụng hình thức "đi chợ thay". Người đang thực hiện cách ly phải tuyệt đối chấp hành quy định, không được ra khỏi phòng và không tiếp xúc trực tiếp với người khác, trừ trường hợp cấp cứu y tế.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; đảm bảo cung cấp hàng hóa, thiết yếu cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly.

Bên cạnh đó, nắm chắc tình hình diễn biến của dịch bệnh, chủ động phòng ngừa, không để xảy ra tình huống phức tạp; chủ động xây dựng kế hoạch; phương án đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Đình Hưng