Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/2: Đồng USD leo dốc nhờ tín hiệu khả quan từ Mỹ

Bảng cập nhật ỷ giá ngoại tệ - tỷ giá USD Vietcombank hôm nay

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/2

Diễn biến tỷ giá tại thị trường trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 5/2, ân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức: 23.959 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 25.777 đồng - 27.193 đồng đồng

Vietinbank: 25.612 đồng - 27.902 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 5/2: Đồng USD leo dốc nhờ tín hiệu khả quan từ Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Diễn biến tỷ giá trên thị trường thế giới

Ghi nhận của TG&VN lúc 7h sáng ngày 2/2, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 104,03, tăng 0,1%.

Tỷ giá Euro so với USD giảm 0,12% ở mức 1,0775. Tỷ giá đồng Bảng Anh so với USD giảm 0,14% ở mức 1,2615. Tỷ giá USD so với Yen Nhật tăng 0,19% ở mức 148,66.

Đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần khi phục hồi mạnh vào cuối tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng đã tăng thêm nhiều việc làm trong tháng 1 so với dự kiến, làm giảm cơ hội cắt giảm lãi suất trong thời gian ngắn của ục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Frank McGhee, Trưởng đại lý kim loại quý của Alliance Financial cho rằng, báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn dự kiến khiến đồng USD tăng mạnh.

Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Ngân hàng trung ương Mỹ cũng loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, báo cáo việc làm khả quan đã hỗ trợ đồng bạc xanh và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh trở lại vào nửa cuối tuần vừa qua.

Marc Chandler, chiến lược gia trưởng thị trường tại Bannockburn Global Forex ở New York cho biết: “Thị trường đã giảm kỳ vọng về việc Fed có khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tới và giảm số lượng cắt giảm mà Fed sẽ thực hiện trong năm nay.”

Trong tuần trước, trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng mạnh trở lại từ mức thấp 3,81%. Điều quan trọng bây giờ là cần xem xét liệu nó có thể tiếp tục tăng hay không.

Các mức kháng cự quan trọng là 4,10% và sau đó là 4,17-4,2%. Lợi suất phải tăng vượt quá 4,2% để tiếp tục duy trì đà tăng. Nếu điều đó xảy ra, nó có thể tăng lên 4,35-4,4% và thậm chí cao hơn trong những ngày tới.

Mặt khác, nếu lợi suất giảm trở lại dưới mốc 4% một lần nữa, thì nó có thể giảm trở lại vùng 3,8-3,7%.

(tổng hợp)

Việt An