Vợ tỷ phú 82 tuổi của 'Đường tăng' Trì Trọng Thụy xuất hiện giữa tin bạo bệnh

Theo Sina, bà Trần Lệ Hoa - vợ tỷ phú của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy - vừa đăng tải đoạn clip trên mạng xã hội để quảng bá về cuộc triển lãm tại bảo tàng của mình.

Trong đoạn video ngắn, Trần Lệ Hoa mặc bộ váy họa tiết truyền thống, thần sắc tươi tỉnh. Bà phát biểu lưu loát, biểu cảm rạng rỡ khi gửi lời cám ơn đến mọi người. Giới truyền thông cũng dành lời khen ngoại hình của nữ doanh nhân ở tuổi ngoài 80.

Bà Trần Lệ Hoa trong lần xuất hiện mới đây.

Đáng chú ý, bà xã Trì Trọng Thụy đeo một sợi dây chuyền ngọc bích đắt đỏ, nhẫn và đồng hồ nạm kim cương. Nhiều cư dân mạng phỏng đoán giá trị trang sức và ước tính không dưới 100 triệu NDT (khoảng 300 tỷ đồng).

"Trần Lệ Hoa vẫn phong nhã, sang trọng, khí chất của một doanh nhân giàu có, quyền lực không hề suy giảm. Thân hình bà đẫy đà, nước da trắng và gương mặt rất phúc hậu", tờ 163 viết.

Trần Lệ Hoa là một trong 3 nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc.

Đây cũng là lần hiếm hoi nữ doanh nhân xuất hiện trước truyền thông trong 2 năm qua. Trước đó, một số tin đồn lan truyền sức khỏe bà xuống dốc, không thể đi lại. Ngoài ra, vụ việc bà cho phân chia tài sản hồi giữa tháng 8 càng khiến dư luận xôn xao.

Trần Lệ Hoa cho 3 người con riêng của mình mỗi người 1,4 tỷ USD (hơn 32 nghìn tỷ đồng). Bà cũng để lại cho người chồng Trì Trọng Thụy khối tài sản tương đương, trong đó có bảo tàng gỗ đàn hương giá trị.

Theo tạp chí New Fortune, Trần Lệ Hoa – Chủ tịch tập đoàn Phú Hoa là tỷ phú cao tuổi nhất góp mặt trong danh sách 100 người giàu nhất Trung Quốc năm 2020. Bà có mặt ở vị trí thứ 57 cùng khối tài sản ước tính 5,6 tỷ USD (khoảng 130 nghìn tỷ đồng).

Theo giới truyền thông, đại gia họ Trần nhiều năm qua luôn là cái tên quen thuộc góp mặt vào các bảng xếp hạng tỷ phú với thứ bậc cao. Bà được mệnh danh là “Nữ vương bất động sản” sở hữu hàng chục tòa biệt thự, câu lạc bộ, bảo tàng gỗ tử đàn... rải rác khắp Trung Quốc và châu Âu. Tạp chí Forbes công bố bà xếp thứ 274 trong danh sách tỷ phú thế giới.

Trì Trọng Thụy và nữ doanh nhân hạnh phúc sau hơn 30 năm gắn bó.

Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa có hơn 30 năm gắn bó với danh nghĩa vợ chồng. Cuộc hôn nhân suốt nhiều năm chịu nhiều điều tiếng. Trong khi một số người nói mối tình này chỉ là “kịch bản”, ý kiến khác lại cho rằng Trì Trọng Thụy tham vọng danh lợi, tiền bạc nên mới chấp nhận quen nữ đại gia.

Tuy nhiên, đôi vợ chồng đã minh chứng cho tình yêu thực sự giữa 2 người. Họ luôn nhường nhịn, yêu thương và dành cho nhau sự quan tâm từ những việc nhỏ nhất. Dù không một mụn con, cả 2 vẫn hài lòng với cuộc sống, cùng tận hưởng niềm an vui tuổi già.

Thúy Ngọc