Xây dựng clip tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em trong gia đình

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1642/QĐ-BVHTTDL ngày 20/5 về Kế hoạch thực hiện hoạt động chăm sóc trẻ em trong gia đình năm 2021.

Theo đó, nội dung của kế hoạch bao gồm việc in và phát hành tài liệu tuyên truyền về vai trò của gia đình trong phòng, chống xâm hại trẻ em. Trên cơ sở Tài liệu tuyên truyền về vai trò của gia đình trong phòng, chống xâm hại trẻ em đã được biên soạn vào năm 2020, tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật các thông tin, số liệu về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Mọi hành vi xâm hại trẻ em là vi phạm pháp luật, chuẩn mực văn hóa, đạo đức gia đình. (Ảnh minh họa:. Nguồn ảnh VH).

Bên cạnh đó, kế hoạch còn xây dựng clip tuyên truyền về phòng, chống xâm hại trẻ em trong gia đình. Nội dung tuyên truyền về các kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em trong gia đình; các hình thức xâm hại trẻ em; những điều cần nhớ để phòng, chống xâm hại khi ở nhà; một số kỹ năng cơ bản dành cho các thành viên gia đình để phòng, chống xâm hại trẻ em như: kỹ năng kiềm chế cơn tức giận, cảm xúc tiêu cực, quy tắc 5 ngón tay, quy tắc đồ bơi…

Các nội dung cần làm rõ thông điệp "Đòn roi không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng" và mọi hành vi xâm hại trẻ em là vi phạm pháp luật, chuẩn mực văn hóa, đạo đức gia đình. Nội dung clip khoảng 10 phút, được thể hiện đa dạng dưới hình thức nhân vật hoạt hình, sự tham gia của nhà quản lý/chuyên gia và các thành viên gia đình, sau khi hoàn thành sẽ được phát sóng trên Kênh VTC1 – Kênh truyền hình giải trí tổng hợp.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Vụ Gia đình chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu và triển khai thực hiện hoạt động được phân công tại Kế hoạch. Trong quá trình triển khai Kế hoạch, nếu có vấn đề phát sinh, bất cập, Vụ Gia đình có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo tiến độ đề ra./.

VH