Zouma trả giá vì ngược đãi mèo

Hãng dụng cụ thể thao Adidas đã cắt hợp đồng tài trợ với Kurt Zouma sau khi cầu thủ này bị phát tán đoạn video ngược đãi một con mèo.

"Chúng tôi đã kết thúc cuộc điều tra và xác nhận Zouma không còn hợp đồng với Adidas", đại diện của hãng dụng cụ thể thao Đức cho biết.

Hành động phản cảm của Zouma.

Theo truyền thông Anh, West Ham đã phạt Zouma 2 tuần lương, tương ứng với 250.000 bảng. Toàn bộ số tiền này sẽ được quyên góp cho các tổ chức bảo vệ động vật. Cầu thủ này cũng phải giao hai con mèo đang nuôi lại cho RSPCA (tổ chức bảo vệ động vật Anh).

Chưa dừng ở đó, Zouma còn khiến West Ham chịu tổn thất về tài chính.

Công ty bảo hiểm Vitality lên án gay gắt hành động của cầu thủ người Pháp: "Chúng tôi rất thất vọng khi xem đoạn video của Zouma. Vitality lên án hành vi ngược đãi động vật dưới bất kỳ hình thức nào. Ngoài ra, chúng tôi cũng không hài lòng trước việc West Ham vẫn để Zouma ra sân vào ngày hôm qua (9/2). Vì vậy, chúng tôi sẽ tạm ngừng tài trợ cho đội bóng này".

Cách đây vài ngày, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh Zouma sút bay một con mèo rồi cười khoái chí cùng bạn bè. Sau đó, con mèo này còn bị cựu cầu thủ Chelsea tát.

Trong khi đó, HLV David Moyes cho biết ông không hối hận về việc để Zouma đá chính ở vòng 24 Premier League: "Tôi chỉ là một huấn luyện viên đang hoàn thành nhiệm vụ của mình".

Zouma rời Chelsea để đầu quân cho West Ham với giá 35 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Cầu thủ sinh năm 1994 có 13 lần đá chính và cùng "The Hammers" cạnh tranh một vị trí trong nhóm dự Champions League.

Tuấn Nguyên