282 thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Bến Tre

Các thí sinh tham gia dự Kỳ thi tuyển công chức tỉnh Bến Tre năm 2022.

Tại kỳ thi tuyển lần này có 282 thí sinh đủ điều kiện dự thi; trong đó, Khối nhà nước là 216 thí sinh, cạnh tranh vào 40 vị trí; khối Đảng, đoàn thể là 66 thí sinh, cạnh tranh vào 30 vị trí. Theo Hội đồng tuyển dụng, kỳ thi tuyển năm nay, hầu hết các vị trí đều có tính cạnh tranh, đặc biệt có một số vị trí cạnh tranh khá cao như: vị trí chuyên viên phụ trách thi đua khen thưởng (Ban Thi đua Khen thưởng) có 30 thí sinh đăng ký dự thi (chọn 2 chỉ tiêu) và chuyên viên phụ trách thanh tra giao thông (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải) 14 thí sinh đăng ký dự thi (chọn 1 chỉ tiêu),...

Tham gia thi tuyển công chức, các thí sinh sẽ dự thi qua 2 vòng: Vòng 1 thi môn Kiến thức chung và Ngoại ngữ (Tiếng Anh) theo hình thức trắc nghiệm trên vi tính; thời gian làm bài môn Kiến thức chung là 60 phút, môn Ngoại ngữ (Tiếng Anh) là 30 phút. Thí sinh đạt từ 50% số câu trả lời đúng ở mỗi môn thi của vòng 1 thì đủ điều kiện tham gia dự thi vòng 2 thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành vào chiều 4/6, theo hình thức thi viết, thời gian180 phút. Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức là những người có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên và lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng từng vị trí việc làm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười – Chủ tịch Hội đồng thi cho biết, thi tuyển công chức được thực hiện theo nguyên tắc cạnh tranh, khách quan, minh bạch, công bằng, nhằm đảm bảo tuyển chọn được nhân sự có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, năng lực vào công tác trong bộ máy nhà nước, góp phần xây dựng, bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đề nghị các Ban và các bộ phận giúp việc của Hội đồng thi tuân thủ tuyệt đối quy chế, nội quy kỳ thi; các thành viên tham gia phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc nghiêm túc, khách quan và công tâm. Đối với các thí sinh, đây là bước khởi đầu giúp các em khẳng định được năng lực và bản lĩnh của mình, là điều kiện để các em có thể đứng vào hàng ngũ công chức tỉnh nên phải tuyệt đối tuân thủ nội quy, quy chế kỳ thi và nghiêm túc, tự tin, bình tĩnh, tập trung làm bài để đạt kết quả tốt nhất.

Tin, ảnh: Chương Đài (TTXVN)