6 điều phải đối mặt khi sống cùng người chồng hay nghi ngờ

6 điều phải đối mặt khi sống cùng người chồng hay nghi ngờ Hôn nhân đòi hỏi sự tin tưởng, phù hợp và thấu hiểu. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu sống cùng một người chồng luôn cảm thấy bất an, tự ti, nghi ngờ vợ?

Một điều tra của các nhà xã hội học châu Á đã đưa ra con số hơn 35% các ông chồng trong gia đình hiện đại mắc chứng bệnh tự ti về bản thân và không hài lòng với vị trí của mình trong chính tổ ấm.

Động cơ của bạn luôn bị nghi vấn

Dù bạn đang rất cố gắng chăm lo cho gia đình mà không để ảnh hưởng đến công việc nhưng anh ấy vẫn tìm mọi cách để dò hỏi động cơ của bạn. Một người chồng tự ti luôn tỏ ra nghi ngờ mọi hành động của bạn, bất kể bạn cố gắng thế nào để giữ cho mái ấm hạnh phúc.

Ảnh minh họa.

Đối phương luôn so đo, tính toán

Nếu chồng bạn không bao giờ quên số lần bạn đi chơi với bạn bè hoặc thăm bố mẹ bạn, chứng tỏ anh ấy là người tự ti, hẹp hòi. Anh ấy thường kể lại cho bạn biết tần suất bạn đi chơi xa so với số lần anh ấy có thể làm như vậy. Như thể anh ấy đang muốn tính toán, so đo vì bạn đã đi chơi nhiều hơn.

Đối phương luôn cho rằng bạn có mưu tính đằng sau

Khi kết hôn với một người đàn ông tự ti, bạn sẽ thấy mình phải đối mặt với nhiều nghi ngờ và cáo buộc vô căn cứ. Anh ta nghĩ rằng bạn đang làm mọi việc đơn giản vì bạn muốn điều gì đó từ anh ta. Hành vi độc hại như vậy từ người bạn đời sẽ hủy hoại hoàn toàn cuộc sống hôn nhân của bạn.

Vợ chồng nhiều tranh cãi hơn là giải quyết vấn đề

Bất cứ khi nào bạn nói đến những điều anh ấy đang làm bạn khó chịu và cố gắng giải quyết thì người chồng tự ti đó sẽ sử dụng nó như một cơ hội để gây gổ, chế giễu bạn.

Anh ấy liên tục nhấn mạnh quan điểm của mình, bất kể bạn cố gắng tìm giải pháp như thế nào.

Ảnh minh họa.

Đối phương muốn biết mọi tin nhắn, cuộc trò chuyện của bạn

Khi ở bên một người chồng tự ti, bạn luôn thấy rằng ngay cả trước khi bạn trả lời một cuộc điện thoại, anh ấy cũng yêu cầu được biết bạn đang nói chuyện với ai. Điều này cũng xảy ra với việc bạn nhắn tin.

Đối phương ghen với những người bạn thân của bạn

Kết hôn với một người chồng tự ti có nghĩa là bạn phải liên tục đảm bảo với anh ấy rằng bạn đặt anh ấy lên trên tất cả những người khác.

Mặc dù bạn đã cắt giảm thời gian dành cho bạn bè và hạn chế trò chuyện, nhắn tin với họ nhưng anh ấy vẫn tranh cãi với bạn và khẳng định rằng bạn đã dành quá nhiều thời gian cho họ.

T. Linh (Theo Times of India)