Antony – Tân binh trị giá 100 triệu Euro của MU là ai?

“Kỳ hoa dị thảo” có lẽ là cụm từ phù hợp nhất để miêu tả lối chơi của Antony. Tiền đạo sinh năm 2000 là người tiếp nối truyền thống “nhảy múa với trái bóng” của các nghệ sĩ sân cỏ Brazil, trong thời đại mà bóng đá châu Âu coi đơn giản và hiệu quả là cảnh giới tối thượng.

Giống như các đàn anh Ronaldinho, Robinho hay gần hơn là Neymar, Antony luôn sẵn sàng khiến đám đông khán giả phấn khích tột độ vì những pha xử lý nằm ngoài sức tưởng tượng.

Lộ trình phát triển của Antony cũng mang nét đặc trưng của những ngôi sao xứ Samba, với những bước “nhảy cóc” để đi từ quê nhà Brazil tới những đội bóng nổi tiếng nhất thế giới nơi trời Âu.

Sinh ngày 24/2/2000, Antony trưởng thành từ lò đào tạo Sao Paulo và bắt đầu thu hút sự chú ý khi nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” giải J-League Challenge năm 2018. Tới năm 2020, Ajax bỏ ra 16 triệu Euro để có được chữ ký của Antony từ Sao Paulo và chỉ sau 2 năm đã biến tiền đạo này thành cầu thủ trị giá 100 triệu Euro.

HLV Erik Ten Hag miêu tả Antony là mẫu cầu thủ “quá nhanh, quá khéo và sở hữu những phẩm chất để trở thành siêu sao”. Và ngay sau khi Erik Ten Hag rời Ajax để tới dẫn dắt MU, Antony đã được đồn đoán sẽ theo chân ông thầy người Hà Lan cập bến sân Old Trafford.

Antony vừa là học trò cưng của Erik Ten Hag, vừa sở hữu cái chân trái ma thuật mà MU đang rất cần để bổ sung cho hàng tấn công thiếu sức sống và thiếu quân số.

Antony sẽ tái hợp cùng HLV Erik Ten Hag ở MU. (Ảnh: Bleacher Reports)

Tài năng của Antony là không cần bàn cãi, nhưng mức giá 100 triệu Euro dành cho cầu thủ này vẫn đang là con số khó hiểu.

Thực tế, Antony vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa vươn tới đỉnh cao sự nghiệp. Ở đội tuyển Brazil, Antony mới chỉ tỏa sáng cùng đội U23 khi giành HCV Olympic Tokyo 2020 và chưa chiếm được vị trí đá chính ở ĐTQG. Bởi vậy, mức giá chuyển nhượng 100 triệu Euro cũng bất ngờ hệt như những pha xử lý của Antony.

Giới truyền thông Anh cho rằng, sự “tuyệt vọng” của cả MU lẫn Ajax là yếu tố khiến giá chuyển nhượng của Antony bị đẩy lên quá cao. MU đang khát tiền đạo tới cùng cực trong cơn khủng hoảng nên cắn răng chịu chi, còn Ajax đang chảy máu lực lượng nên chỉ chấp nhận nhả người với mức giá “trên trời”.

Dù sẽ thu về 100 triệu Euro từ việc bán Antony, nhưng Ajax khó lòng cảm thấy hạnh phúc vì họ đã chia tay một loạt trụ cột ở kỳ chuyển nhượng hè này gồm: Sebastien Haller, Lisandro Martinez, Ryan Gravenberch, Noussair Mazraoui, Andre Onana, Nicolás Tagliafico. Như vậy, Ajax sẽ phải xây lại đội hình sau thời gian phát triển ấn tượng.

Ngoài ra, việc MU chấp nhận bỏ ra 58 triệu Euro để chiêu mộ trung vệ Lisandro Martinez từ chính Ajax cũng là cơ sở để đội bóng Hà Lan đòi hỏi 100 triệu Euro từ thương vụ Antony. Bởi lẽ, Antony là cầu thủ hấp dẫn hơn và giàu tiềm năng phát triển hơn nhiều so với Lisandro Martinez.

Còn việc Antony có tái hiện phong độ ấn tượng ở Ajax trong màu áo MU hay không, thì vẫn đang là câu hỏi chờ lời đáp giống như trường hợp Lisandro Martinez./.

PV/VOV.VN