Azerbaijan, Georgia và Thổ Nhĩ Kỳ ký nghị định thư về hợp tác quốc phòng năm 2024

Từ trái sang: Bộ trưởng Quốc phòng Georgia Juansher Burchuladze cùng những người đồng cấp Zakir Khasanov (Azerbaijan) và Yaşar Güler (Thổ Nhĩ Kỳ) trong cuộc họp ngày 28/11 tại Baku, Azerbaijan. (Nguồn: Civil.ge)

Bộ Quốc phòng cho biết, các bộ trưởng chia sẻ quan điểm về triển vọng hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục quân sự, quân y và những khía cạnh khác cùng quan tâm.

Các bên nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực tập thể trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa an ninh khu vực, mở rộng quy mô tập trận và huấn luyện quân sự ba bên.

Bộ trưởng Quốc phòng Georgia cảm ơn người đồng cấp Azerbaijan đã chủ trì cuộc họp, đồng thời lưu ý rằng, sự tôn trọng lẫn nhau, quan hệ láng giềng tốt đẹp và hợp tác dựa trên niềm tin có tầm quan trọng đặc biệt đối với an ninh khu vực.

Cuộc họp kết thúc bằng việc ký nghị định thư về tiến hành tập trận chung giữa Azerbaijan, Georgia và ổ Nhĩ Kỳ trong năm 2024.

Bên lề sự kiện, Bộ Quốc phòng Azerbaijan và Georgia đã ký thỏa thuận hợp tác quân sự năm 2024.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Georgia Juansher Burchuladze, cuộc họp ba bên tiếp theo sẽ được tổ chức tại nước này vào năm tới.

(theo Trend News Agency)

Xuân Sơn