Bộ Tài chính luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Chiều 28/2, Bộ trưởng ồ Đức Phớc có buổi tiếp và làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cùng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng nhấn mạnh, Chính phủ và ộ Tài chính Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Samsung đầu tư sản xuất, kinh doanh vào Việt Nam.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Bộ trưởng đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của ập đoàn Samsung tại Việt Nam với tiềm năng xuất khẩu và tăng trưởng, đóng góp vào chuyển đổi hệ thống tài chính, đổi mới công nghệ và hỗ trợ phát triển công nghệ, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, cũng như tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, và thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tham gia vào quá trình hội nhập toàn cầu thực chất và hiệu quả.

Ông Choi Joo Ho nhấn mạnh: Trong thời gian qua Samsung đã nỗ lực đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam thông qua tạo công ăn việc làm. Tập đoàn mong muốn duy trì mối quan hệ đối tác và hỗ trợ của Bộ Tài chính và Chính phủ Việt Nam nhằm hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp, hai bên cùng tin tưởng và mong muốn, trên cơ sở nền tảng quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc, các kết quả hợp tác đã đạt được và sự tin cậy, chân thành, Samsung sẽ giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu, thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc thông qua việc thực hiện nhiều sáng kiến chiến lược, duy trì nỗ lực nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng nỗ lực đầu tư nhằm đạt được các mục tiêu cao hơn trong những năm tới.

Bộ trưởng khẳng định, trong chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Tài chính luôn tích cực ủng hộ các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong đó có Tập đoàn Samsung, luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Huyền Châu