Campuchia đăng cai hai hội nghị quốc tế về du lịch vào đầu năm 2023

Du lịch Campuchia có sự bùng nổ trong thời gian vừa qua. Trong ảnh: Quần thể Angkor Wat là một trong 7 kỳ quan được UNESCO công nhận.

Theo Bộ Du lịch Campuchia, mục đích của cả hai hội nghị trên là củng cố hợp tác triển khai chiến lược tiểu vùng Mekong giai đoạn 2016-2025, nhất là tập trung vào kế hoạch phục hồi ngành du lịch trong khuôn khổ tiểu vùng Mekong.

Một mục đích nữa là thúc đẩy tuyên truyền, quảng bá du lịch tiểu vùng Mekong, hướng tới nắm bắt thị trường du lịch chính cho khu vực và cùng giải quyết các vấn đề trước mắt trong việc khôi phục ngành du lịch tiểu vùng Mekong hậu khủng hoảng dịch Covid-19.

Ngoài ra, hai hội nghị này cũng nhằm tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch và thu hút du khách tới tham quan ở khu vực hành lang du lịch phía Nam (Southern Tourism Corridor), nhất là ở vùng bờ biển.

Các hội nghị tạo diễn đàn trao đổi giữa các cơ quan nhà nước, lĩnh vực tư nhân và đối tác phát triển để chia sẻ kinh nghiệm hay trong việc phục hồi ngành du lịch thông qua diễn đàn du lịch Mekong.

Nước chủ nhà có dịp chia sẻ việc cách làm hay của Campuchia – nước đầu tiên ở khu vực ASEAN mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch và khởi động chiến dịch tham quan Campuchia năm 2023 (Visit Cambodia 2023) và sự kiện tranh tài SEA Games và ASEAN Para Games năm 2023.

Thành phần tham dự hai hội nghị trực tiếp nói trên khoảng 200 người nhưng phải đảm bảo các biện pháp y tế.

Khánh Linh