Chương trình 'Sao Độc lập' tôn vinh giá trị trường tồn, bất diệt của dân tộc

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Chương trình do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Bộ Biên tập Báo Nhân dân đồng tổ chức chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022).

Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội ở Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước tặng quà cho các đồng chí lão thành cách mạng. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Trong những năm qua, “Sao Độc lập” là chương trình nghệ thuật - giao lưu mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, được đông đảo Đảng viên và quần chúng nhân dân, cùng các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức đón chờ vào những ngày Thu tháng 8.

Chương trình năm nay gồm 2 phần: “Việt Nam - Dân tộc quật cường, xả thân vì đại nghĩa”; “Việt Nam - Nguồn cảm hứng của hòa bình và phát triển”. Chương trình có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, được đông đảo khán giả yêu mến như: Nghệ sĩ ưu tú Trọng Tấn, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Nghệ sĩ ưu tú Tấn Minh, các nghệ sĩ Khánh Linh, Đông Hùng, Bảo Trâm, Minh Ngọc cùng tốp ca nam, nữ.

Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Thông qua các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, đan xen là các phóng sự chuyên đề “Đất nước của những anh hùng” và “Những anh hùng của thời đại mới” gồm nhiều hình ảnh tư liệu quý giá khơi gợi những ký ức hào hùng, những thước phim phản ánh khí thế mới, vận hội mới của đất nước trong hòa bình, chương trình đã khẳng định Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những mốc son chói lọi nhất - bản anh hùng ca vĩ đại của lịch sử dân tộc thế kỷ XX.

Cuộc cách mạng cũng là biểu tượng tuyệt vời của sức mạnh, tinh thần, ý chí, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, đưa dân tộc Việt Nam tự hào sánh vai cùng các dân tộc trên thế giới với tư cách là dân tộc đi tiên phong trong đấu tranh cách mạng và để nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hôm nay vững tiến trên con đường độc lập dân tộc gắn liền Chủ nghĩa xã hội, với cơ đồ vị thế, tiềm lực và uy tín quốc tế chưa khi nào có được.

Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Chương trình cũng phản ánh khí thế mới, vận hội mới của đất nước trong hòa bình, cho thấy những thành tựu mà muôn triệu người Việt Nam đã góp công vun đắp chính là nguồn cảm hứng về hòa bình và phát triển đối với bạn bè thế giới. 77 năm sau ngày giành độc lập, cả dân tộc Việt Nam lúc này cùng một quyết tâm: xây dựng đất nước "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời. Mục tiêu là đến năm 2045, Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao.

Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong chương trình. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Trong khuôn khổ của Chương trình “Sao Độc lập”, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao tặng 20 phần quà là Sổ tiết kiệm tới các bậc lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang, các thương bệnh binh, cựu chiến binh qua các thời kỳ kháng chiến - những con người đã góp phần làm nên tự do và bảo vệ nền độc lập cho đất nước.

Việt Đức (TTXVN)