Chuyển nhượng cầu thủ Man Utd: Raphael Varane nghiên cứu kỹ hàng thủ trước ngày ra mắt chính thức

Chuyển nhượng cầu thủ Man Utd ngày 28/7:

Trang chủ Man Utd đã chính thức xác nhận sở hữu thành công trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid. (Nguồn: The Sun)

Man Utd chính thức chuyển nhượng thành công Raphael Varane

Không còn là đồn đoán, Man Utd đã chính thức sở hữu thành công trung vệ Raphael Varane từ Real Madrid. Thông tin trên đã được trang chủ của Quỷ đỏ xác nhận vào đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Trang chủ của Man Utd thông báo: "Man Utd vui mừng thông báo CLB đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid về việc chuyển nhượng hậu vệ người Pháp và nhà vô địch World Cup, Raphael Varane. Cuộc kiểm tra y tế và các điều khoản cầu thủ đang được hoàn tất".

Mặc dù Man Utd chưa công bố về mức phí chuyển nhượng của Raphael Varane nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín ở châu Âu, Quỷ đỏ đã phải chi ra số tiền 34 triệu Bảng (cộng thêm 7 triệu Bảng phụ phí dựa theo thành tích) để có được chữ ký của ngôi sao người Pháp.

Trong khi đó, Real Madrid cũng phải trả 1 triệu Bảng cho CLB cũ của Raphael Varane là Lens, theo điều khoản của hai CLB vào năm 2011.

Raphael Varane ở thời điểm này được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất ở châu Âu. Sở dĩ, Real Madrid phải bán rẻ cho Man Utd là bởi trung vệ này chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng và không chịu gia hạn hợp đồng.

Raphael Varane "mổ băng", xem kỹ các pha phối hợp của hàng thủ Man Utd mùa trước, để chuẩn bị cho việc hòa nhập tại Old Trafford. (Nguồn: Sky Sports)

Raphael Varane đặc biệt chú ý về cách Man Utd tổ chức phòng ngự chống các pha bóng cố định

Raphael Varane hiện chờ tiến hành kiểm tra y tế để đặt bút ký hợp đồng 4 năm cùng tùy chọn thêm 12 tháng, lương 12 triệu Euro/mùa.

Và trước khi ra mắt ở Nhà hát của giấc mơ, Rahael Varane khiến fan Quỷ đỏ thêm phấn khích khi Manchester Evening News cho hay, ngôi sao 28 tuổi nghiên cứu kỹ khả năng phòng ngự của Man Utd ở mùa giải qua.

Mùa trước, đội bóng của Solskjaer về nhì Ngoại hạng Anh, nhưng cho thấy rất kém trong việc phòng ngự các pha bóng cố định.

Và Raphael Varane được kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ cải thiện điều này, khi chơi cạnh đội trưởng Harry Maguire. Cả 2 đều có ưu thế này và đó chính là điều mà Man Utd cần.

Varane đã có 10 năm chơi bóng ở Real Madrid, gặt hái đủ mọi vinh quang. Anh là cầu thủ của chiến thắng ở cả tuyển Pháp lẫn Real Madrid, khi góp mặt trong 14 trận chung kết thì giành cúp cả 14.

Ở trung vệ Pháp có sự điềm tĩnh cần thiết, khả năng bao quát trên sân và chơi bóng thông minh. Harry Maguire chắc chắn sẽ được hỗ trợ rất nhiều khi có Varane bên cạnh kể từ mùa giải tới của Man Utd.

(tổng hợp)