Công an đến công trường tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm cho trên 800 công nhân, lao động

Công an trực tiếp đến công trình tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm cho người lao động

Theo đó, công nhân đã được công an thông tin về tình hình ANTT thời gian qua và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Công an cũng hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa tội phạm, nhất là trộm cắp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua tuyên truyền, công an đề nghị, công nhân khi phát hiện tội phạm, hoặc trong công trường, nơi ở trọ có xảy ra những vụ việc gây mất ANTT thì thông tin ngay đến cơ quan chức năng để được giải quyết kịp thời.

Theo Công an huyện Cần Giuộc, là địa bàn phát triển công nghiệp nên công tác tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong công nhân, lao động được quan tâm thực hiện.

Thời gian tới, công an huyện tiếp tục tăng cường phối hợp các cấp, các ngành, doanh nghiệp tổ chức thêm nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật, phòng, chống tội phạm trong công nhân, lao động. Đồng thời, củng cố, xây dựng và nhân rộng các mô hình bảo đảm ANTT, phòng, chống tội phạm tại các doanh nghiệp, khu nhà trọ có đông công nhân lưu trú.

Có trên 800 công nhân, lao động dự nghe tuyên truyền

Qua tuyên truyền, giúp công nhân, lao động có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong phòng ngừa tội phạm. Mặt khác, nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT tại các nhà máy, công trình xây dựng để công nhân, lao động yên tâm làm việc, lao động và sinh sống. Những hoạt động này cũng góp phần thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lan tỏa, phát huy hiệu quả cao./.

Lê Đức