Cảnh báo tình trạng trộm cắp xe máy tại khu tập thể

Theo hình ảnh mà camera ghi lại, khoảng 2 giờ sáng ngày 21/2, sau quá trình thăm dò, Lê Vũ Quyền (sinh năm 1988, tạm trú tại quận Ba Đình) và Hoàng Văn Thắng (sinh năm 1990, trú tại quận Ba Đình) chỉ mất khoảng 10 giây đã bẻ khóa và ộm thành công một chiếc xe tay ga dựng tại khu vực cầu thang tầng một chân cầu thang tập thể N6 phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Đối tượng Lê Vũ Quyền tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra, do thiếu tiền ăn tiêu, lại không có công ăn việc làm nên Thắng và Quyền bàn bạc, rủ nhau đi trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các đối tượng chuẩn bị một thanh kim loại hình chữ L dài khoảng 15cm dùng để lắp các đầu kim loại có hình dạng giống với các chìa khóa; cùng 4 chiếc “vam” dùng để phá ổ khóa; sau đó, cất giấu trong cốp xe máy. Mỗi lần “đi săn”, Thắng điều khiển xe máy, khi cả hai phát hiện “con mồi”, Thắng sẽ cảnh giới để Quyền dùng “vam” vô hiệu hóa ổ khóa xe máy. Nếu trường hợp xe máy lắp chìa khóa điện tử, Quyền sẽ dắt xe ra để Thắng tìm cách đấu dây điện nổ máy.

Tang vật thu giữ được.

Quá trình đấu tranh, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng các đơn vị liên quan xác định, chỉ trong vòng một thời gian ngắn, các đối tượng đã trộm cắp trót lọt 8 xe máy. Cơ quan công an thu giữ tang vật gồm 5 xe máy với các nhãn hiệu khác nhau. Theo cơ quan công an, hành vi trộm cắp của các đối tượng là hết sức chuyên nghiệp, bài bản, thậm chí là có tổ chức, tuy nhiên, nguyên nhân chính để các vụ trộm diễn ra công khai và dễ dàng đến từ chính sự sơ hở của người dân.

Hình ảnh camera ghi lại hai đối tượng.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hai Bà Trưng cũng đang làm rõ và tập trung đấu tranh với những đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản phi pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời khuyến cáo người dân đang sinh sống tại các khu dân cư, tập thể cũ cần nâng cao tinh thần cảnh giác, bảo quản tài sản của mình tránh tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng để phạm tội.