Công an huyện Bình Giang sẵn sàng đảm bảo an toàn dịp lễ Noel

Trong cái lạnh tê tái của đêm đông, chúng tôi theo chân Thượng tá Vũ Đình Hùng, Trưởng Công an huyện Bình Giang cùng các tổ công tác hòa mình vào dòng người tấp nập đổ về thị trấn Kẻ Sặt. Thượng tá Vũ Đình Hùng chia sẻ: Thị trấn Kẻ Sặt là trung tâm Công giáo của huyện Bình Giang với 3 giáo xứ. Mỗi dịp lễ Noel, người dân công giáo và du khách về tham dự rất đông.

Năm nay, đêm giáng sinh (đêm 24 rạng sáng 25/12) vào ngày nghỉ nên du khách đến tham quan trước từ những ngày giữa tuần. Số lượng người và phương tiện giao thông đến địa bàn thị trấn Kẻ Sặt sẽ tăng đột biến, tiềm ẩn những phát sinh phức tạp về tình hình ANTT, Công an huyện Bình Giang đã chủ động triển khai các phương án đảm ANTT trước, trong lễ Noel.

Đội CSGT-TT Công an huyện Bình Giang xử lý vi phạm TTATGT.

Những ngày này, 100% CBCS của Công an huyện Bình Giang thường trực 24/24h để thực hiện nhiệm vụ. Tại cổng chính của Nhà thờ Giáo xứ Kẻ Sặt, Nhà thờ Giáo xứ Thánh An Tôn và Giáo xứ Thánh Phêrô; tại các khu vực ngã ba đường…, các tổ công tác của Công an thị trấn phối hợp với lực lượng của Công an huyện và dân quân căng mình làm nhiệm vụ. Ngoài việc đảm bảo ANTT tại 9 chốt, không để các quán bán hàng tràn ra lòng đường, không để phương tiện giao thông dừng, đỗ trái quy định…, các tổ này kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, vi phạm quy định về quản lý pháo, vũ khí, vật liệu nổ…

Trung tá Lê Quang Tuệ, Trưởng Công an thị trấn Kẻ Sặt cho biết: Sau khi kế hoạch đảm bảo ANTT được phê duyệt, lực lượng Công an và Quân sự thị trấn Kẻ Sặt đã tổ chức ghép quân để thực hiện nhiệm vụ. Các tổ công tác đã thực hiện việc tuần tra, kiểm soát trên địa bàn…

Công an thị trấn Kẻ Sặt đã tham mưu với UBND thị trấn tổ chức rào chắn chốt cứng tại các vị trí đã khảo sát; kịp thời phát hiện, bắt giữ và báo cáo đề xuất xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ, công cụ hỗ trợ; vi phạm về trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, trộm cắp tài sản, cướp tài sản, đánh bạc, mê tín dị đoan; phát hiện và xử lý hiệu quả các vấn đề tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc, tai nạn giao thông.

Công an thị trấn Kẻ Sặt phối hợp với các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

Công an thị trấn Kẻ Sặt phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, khảo sát, lập danh sách, giám sát hoạt động trông giữ phương tiện của các hộ dân có nguyện vọng và đáp ứng đủ điều kiện. Đồng thời, thông báo trên hệ thống đài phát thanh của thị trấn, tuyên truyền trên xe lưu động về phương thức và thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội… Đặc biệt, tham gia phương án đảm bảo ANTT của Công an huyện, từ 23/12 đến hết 25/12, Công an thị trấn Kẻ Sặt đã phân công cán bộ trực 24/24h, phối hợp cùng các đội nghiệp vụ Công an huyện tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt trọng điểm; tổ chức tuần tra, kiểm soát tình hình ANTT tại các khu vực nhà thờ trên địa bàn, với mục tiêu đảm bảo an toàn dịp trước và trong lễ Noel trên địa bàn.

Đại tá Lê Đức Thành, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh ải Dương cho biết: Năm nay, dự kiến số người tham quan và dự lễ Noel trên địa bàn huyện Bình Giang ước khoảng trên 20 nghìn người, lượng ôtô và xe máy đến địa bàn trong đêm Noel tăng đột biến. Để đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong mọi tình huống và để thực hiện hiệu quả việc xây dựng “Công an huyện Bình Giang điển hình, kiểu mẫu về ANTT” và Đề án số 14 của Huyện ủy, kế hoạch số 85 của UBND huyện về “tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện Bình Giang giai đoạn 2023-2025”, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Bình Giang đã xây dựng triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT lễ Noel 2023 với sự tham gia của hàng trăm CBCS.

Trong đó, có Công an huyện, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương tăng cường; lực lượng Quân sự huyện, Công an thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên). Trong đêm Noel phân công lực lượng làm nhiệm vụ tại 16 chốt, 7 tổ nghiệp vụ, có nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho nhân dân đến dự lễ, tham quan, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các loai tội phạm và các hoạt động gây mất ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã tăng cường công tác quản lý cư trú, rà soát các cơ sở cho thuê lưu trú, các cơ sở hoạt động ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; đặc biệt là các trường hợp người ngoài địa bàn, nhân thân lai lịch không rõ ràng, có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ANTT. Không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ có liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, đảm bảo tuyệt đối an toàn dịp trước và trong lễ Noel năm 2023.

Xuân Mai