Kỳ vọng vào đô thị mới Cam Lâm

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm là một tin vui đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện Cam Lâm. Với các nội dung được thông qua, cán bộ, nhân dân trong huyện kỳ vọng vào sự đột phá của Cam Lâm trong tương lai.

Ông Nguyễn Trọng Trung - Bí thư Huyện ủy Cam Lâm:

Nền tảng để Cam Lâm thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị

Ông Nguyễn Trọng Trung - Bí thư Huyện ủy Cam Lâm

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện rất vui mừng và phấn khởi. Bởi đây là động lực, nền tảng hết sức quan trọng để Cam Lâm thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh ánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thời gian tới, huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục thực hiện công tác lập quy hoạch các phân khu đô thị. Đồng thời chỉ đạo cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân để sớm hoàn thành xây dựng Cam Lâm trở thành đô thị sân bay hiện đại, sinh thái đẳng cấp quốc tế, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị với mục tiêu Khánh Hòa sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Ông Đỗ Minh Thạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm:

Tạo động lực cho toàn thể nhân dân trong huyện

Ông Đỗ Minh Thạnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lâm

Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thực sự đã động lực cho toàn thể nhân dân huyện. Để thực hiện thắng lợi quy hoạch này, trong thời gian tới, địa phương sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: chuẩn bị tốt cho công tác công bố, triển khai thực hiện quy hoạch; tăng cường công tác truyền thông đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân về quy hoạch được duyệt; chỉ đạo và bắt tay làm nhanh các nhiệm vụ, như: lập nhiệm vụ quy hoạch phân khu, đồ án quy hoạch phân khu… đảm bảo đúng trình tự, quy định pháp luật; phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng sự kiện quan trọng này, huy động cả hệ thống chính trị chung tay một lòng thực hiện thắng lợi quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ông Đặng Đình Đấu (65 tuổi, Tổ dân phố Bãi Giếng 1, thị trấn Cam Đức, Cam Lâm):

Hy vọng quy hoạch sớm được triển khai

Ông Đặng Đình Đấu

Là một công dân của huyện Cam Lâm đã có nhiều năm sinh sống và làm việc tại đây, sau khi nghe tin Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chung khu đô thị mới Cam Lâm, tôi và người dân huyện nhà vô cùng phấn khởi. Bởi mong ước, hy vọng vào một diện mạo mới của địa phương sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng cũng có cơ sở, tiền đề để hiện thực hóa. Cách đây 2 năm, khi mới nghe về quy hoạch này, bản thân tôi và một số người dân còn mơ hồ, nhưng sau nhiều lần được nghe, được các cấp tuyên truyền, nhất là khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì niềm tin về một đô thị mới mang tầm đẳng cấp quốc tế lại càng lớn hơn bao giờ hết. Tôi cũng như nhiều người dân đang từng ngày mong chờ quy hoạch triển khai càng nhanh càng tốt để người dân được ổn định cuộc sống, được thụ hưởng những ưu việt nhất mà quy hoạch mang lại. Chúng tôi luôn luôn ủng hộ và sẵn sàng phối hợp với chính quyền địa phương, chung tay một lòng thực hiện thắng lợi quy hoạch mới này. Ngoài ra, tôi mong muốn Nhà nước sẽ có thêm nhiều chính sách để hỗ trợ tốt nhất cho người dân khi bị ảnh hưởng trong quá trình triển khai quy hoạch.

Anh Trần Nhất Luân - Bí thư Huyện đoàn Cam Lâm:

Mong Cam Lâm thực sự trở thành một đô thị đáng sống

Anh Trần Nhất Luân - Bí thư Huyện đoàn Cam Lâm

Để góp phần thực hiện thắng lợi Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, Huyện đoàn sẽ tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện hiểu, đồng thuận về quy hoạch này; đồng thời định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh chọn những trường có ngành nghề đào tạo phù hợp để quay trở lại huyện, phục vụ cho sự phát triển của quê hương, đây cũng là động lực để thế hệ trẻ phấn đấu. Là thế hệ trẻ của huyện nhà, tôi mong muốn quy hoạch sớm được triển khai, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến huyện để Cam Lâm thực sự trở thành một đô thị đáng sống, mang tầm đẳng cấp quốc tế.

NHÓM PHÓNG VIÊN