Đặc điểm tác chiến của tổ hợp laser Peresvet Nga

Mặc dù thực tế là tổ hợp laser quân sự Peresvet của Nga đã bị giới truyền thông phương Tây chế giễu, nhưng hóa ra khả năng của tổ hợp này của Nga là rất rộng. Loại vũ khí đầy hứa hẹn này của Nga thực sự không thể cắt các máy bay không người lái hoặc máy bay của đối phương bằng tia laze, nhưng nó hoàn toàn có khả năng bắn trúng các mục tiêu không gian.

Theo các chuyên gia Nga, chùm tia laser cực mạnh của tổ hợp quân sự Peresvet của Nga có khả năng phá hủy các thiết bị điện tử của đối phương, và điều này đủ để ngăn chặn một tên lửa hành trình hoặc tên lửa đạn đạo, cũng như phá hủy một tàu vũ trụ nằm ở độ cao hơn một trăm km.

Ảnh minh họa.

“Đúng vậy, vũ khí này không cắt máy bay địch bằng tia laze như một con dao nóng, nó không làm tan chảy xe tăng của đối phương, nhưng nó có một đặc điểm là vô hiệu hóa thiết bị điện tử của kẻ thù. Khoảng cách càng gần, “bộ não” của thiết bị đối phương càng dễ bị tan chảy”, chuyên gia - nhà báo quân sự Nga Viktor Baranets cho biết.

Đánh giá bằng nguồn năng lượng mạnh mẽ, tia laser chiến đấu của Nga có thể đánh trúng mục tiêu trong không gian vũ trụ, và rõ ràng, một vài phần giây là đủ cho điều này, khiến nó có thể làm gián đoạn toàn bộ nhóm vệ tinh của đối phương và đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo quy mô lớn.

Doanh Doanh (Tổng hợp)