Đặc nhiệm Afghanistan giao đấu ác liệt với Taliban

Xe quân sự Humvee của Lực lượng Đặc nhiệm Afghanistan bị phá hủy trong cuộc giao đấu ác liệt với Taliban ở tỉnh Kandahar, Afghanistan, ngày 13/7. Được biết, Lực lượng Đặc nhiệm Afghanistan khi đó đang thực hiện nhiệm vụ giải cứu con tin. (Nguồn ảnh: Reuters)

Nguồn tin cho hay, nhiều sĩ quan cảnh sát Afghanistan ở phía nam tỉnh Kandahar đã bị lực lượng Taliban bắt giữ làm con tin. Do vậy, hàng chục lính đặc nhiệm Afghanistan cùng 8 xe quân sự Humvee đã được triển khai để giải cứu họ.

Trên đường đi làm nhiệm vụ giải cứu con tin, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã bị các tay súng Taliban phục kích.

Một số chiếc xe Humvee đi đầu đã trúng tên lửa và bị phá hủy. Những chiếc xe quân sự còn lại sau đó tới được nơi giam giữ và giải cứu các sĩ quan cảnh sát thành công.

Một thành viên của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan điều khiển chiếc Humvee trong cuộc giao tranh với Taliban tại tỉnh Kandahar ngày 11/7.

Các thành viên của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan nghỉ ngơi sau cuộc giao đấu với Taliban trong chiến dịch giải cứu cảnh sát bị bắt làm con tin hôm 13/7.

Chiếc xe quân sự Humvee của đặc nhiệm Afghanistan bị hư hại ở tỉnh Kandahar ngày 13/7.

Một thành viên của lực lượng đặc nhiệm Afghanistan nói chuyện với người dân khi những người khác lục soát ngôi nhà trong cuộc chiến chống Taliban tại tỉnh Kandahar ngày 12/7.

Đặc nhiệm Afghanistan giúp đỡ một binh sĩ quân đội nước này bị thương trong cuộc giao đấu với Taliban ở Kandahar hôm 12/7.

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đứng trên xe quân sự ở Kandahar trước khi thực hiện nhiệm vụ giải cứu con tin hôm 13/7.

Một dân thường tháo chạy khi lực lượng đặc nhiệm Afghanistan giao tranh với các tay súng Taliban tại tỉnh Kandahar ngày 13/7.

Mời độc giả xem thêm video: Taliban đánh bom trụ sở cảnh sát Afghanistan (Nguồn video: THĐT)

Thiên An