Đại lý nhận cọc Corolla Cross 2024, hứa giao xe tháng 5

Toyota Corolla Cross 2024 được mời chào đặt cọc tại Việt Nam. Ảnh: Toyota Motor Thailand.

Hồi đầu tháng 2, Toyota đã chính thức giới thiệu Toyota Corolla Cross 2024 đến khách hàng tại thị trường Thái Lan. Phiên bản nâng cấp của mẫu SUV đô thị bán chạy thứ nhì Việt Nam trong năm vừa rồi sẽ có những thay đổi rõ nét ở phần ngoại thất, đi cùng không ít nâng cấp đáng chú ý bên trong.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều tư vấn bán hàng tại các đại lý Toyota Việt Nam xác nhận đã bắt đầu nhận cọc Toyota Corolla Cross phiên bản 2024.

"Vào lúc này, khách hàng đã có thể đặt cọc 20 triệu đồng cho Toyota Corolla Cross 2024. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng khách hàng đã đặt trước sẽ bắt đầu nhận xe vào tháng 5", tư vấn bán hàng tại một đại lý Toyota khu vực TP.HCM cho biết.

Cũng theo tư vấn bán hàng này, Toyota Corolla Cross 2024 khi về Việt Nam sẽ chỉ còn bản 1.8V và 1.8HEV, trong khi bản 1.8G sẽ bị lược bỏ.

"Giá bán của Toyota Corolla Cross 2024 có thể sẽ không có sự thay đổi so với thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán cá nhân", một tư vấn bán hàng nhận định về giá xe.

Toyota Corolla Cross 2024 đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan hồi đầu tháng. Ảnh: Toyota Motor Thailand.

Năm ngoái, Toyota Corolla Cross thu về doanh số 10.485 xe, chấp nhận xếp sau đối thủ trực tiếp Creta trong phân khúc SUV đô thị. Doanh số không thực sự tốt của Toyota Corolla Cross trong năm 2023 chủ yếu đến từ màn sa sút ở nửa cuối năm, thời điểm Toyota Yaris Cross bắt đầu được giới thiệu đến khách hàng Việt trong phân khúc SUV cỡ B.

Sang tháng đầu năm nay, Toyota Corolla Cross cũng chỉ đạt doanh số 171 xe, chịu chung đà sụt giảm doanh số cùng với nhiều mẫu xe đồng thương hiệu.

Trước đó khi được giới thiệu ở thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 sở hữu tổng cộng 4 phiên bản, trong đó có 3 phiên bản sử dụng động cơ hybrid. Xe có giá khởi điểm 1,094 triệu baht, tương đương 30.530 USD.

Ở phần ngoại thất, mặt trước của Toyota Corolla Cross 2024 có sự thay đổi đáng kể khi lưới tản nhiệt sở hữu thiết kế nhỏ dần về 2 bên. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị xuất hiện trên Toyota Corolla Cross 2024 kể từ phiên bản HEV Premium Luxury trở lên.

Toyota Corolla Cross 2024 sẽ có nhiều sự thay đổi đáng kể ở ngoại thất lẫn trang bị. Ảnh: Toyota Motor Thailand.

Thay đổi về trang bị đáng chú ý nhất trên Toyota Corolla Cross 2024 tại thị trường Thái Lan là phanh tay điện tử cùng tính năng giữ phanh tự động. Hai phiên bản HEV Premium Luxury và HEV GR Sport của mẫu SUV cỡ B cũng được Toyota trang bị màn hình tốc độ điện tử với kích thước 12,3 inch.

Xe vẫn sử dụng động cơ 1.8L (140 mã lực, 177 Nm) cho phiên bản thấp nhất, trong khi các phiên bản hybrid sử dụng kết hợp giữa động cơ 1.8L (98 mã lực, 142 Nm) với motor điện (72 mã lực, 163 Nm).

Phúc Hậu