Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Gặp mặt các cơ quan báo chí đầu năm 2024

(ABO) Chiều 22-2, Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Năm 2023, Lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 9 đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương trên địa bàn, cùng với Báo Quân khu bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực chủ động thực hiện công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kịp thời đưa tin, phản ánh các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng; tuyên truyền kết quả công tác quân sự, quốc phòng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, hoạt động nghiên cứu khoa học quân sự, công tác đối ngoại quốc phòng của LLVT Quân khu... Qua đó, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ, kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, Quân đội và LLVT Quân khu.

Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Chính ủy Quân khu 9 phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thông qua các loại hình báo chí đã làm nổi bật kết quả thực hiện công tác quân sự, quốc phòng của LLVT Quân khu. Nhất là việc phát huy vai trò nòng cốt của LLVT Quân khu trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân; xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc. Kịp thời phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ của các cơ quan, đơn vị và LLVT đóng quân trên địa bàn.

Nội dung, hình thức thể hiện qua các phóng sự, phóng sự chuyên đề, tin bài có nhiều đổi mới, cập nhật nhanh và chính xác các sự kiện, hoạt động nổi bật của LLVT Quân khu. Điển hình như phản ánh toàn diện các nội dung hoạt động công tác quân sự, quốc phòng và quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu, đặc biệt là hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác đảng, công tác chính trị; đối ngoại quốc phòng; bảo đảm hậu cần, kỹ thuật; quốc phòng, quân sự địa phương; các mô hình, phong trào, các cuộc vận động của LLVT…

Qua đó, nâng cao nhận thức, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn; tôn vinh nghĩa cử, lan tỏa những việc làm và hình ảnh đẹp về “Bộ đội Cụ Hồ” miền Tây Nam bộ với chính quyền, nhân dân địa phương, góp phần cho LLVT Quân khu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Thiếu tướng Lê Minh Quang, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9 báo cáo tóm tắt kết quả phối hợp tuyên truyền năm 2023; phương hướng, nội dung tuyên truyền năm 2024.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9 mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục cổ vũ, động viên, khơi nguồn cảm hứng cho cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giới thiệu đến công chúng, bạn đọc và người dân trên mọi miền đất nước về hình ảnh và nét đẹp văn hóa của người chiến sĩ miền Tây, của nhân dân vùng đất "Chín rồng", cực Nam của Tổ quốc.

Văn nghệ chào mừng.

Với tâm huyết của những người chiến sĩ trên mặt trận báo chí trước yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và với tình cảm gắn bó, thân thiết dành cho LLVT Quân khu. Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tin tưởng rằng, công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và hoạt động của LLVT Quân khu năm 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo, đài Trung ương và các báo, đài địa phương trên địa bàn; góp phần cho công tác tuyên truyền của LLVT Quân khu hoàn thành tốt nhiệm vụ và không ngừng phát triển.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các tập thể, cá nhân nhận Giấy khen của Quân khu 9.

Dịp này, Bộ tư lệnh Quân khu 9 tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền các hoạt động quân sự, quốc phòng của LLVT Quân khu năm 2023.

VĂN THẢO