Điện Biên bắt giữ đối tượng mua bán 204 gram heroin

Cụ thể, vào hồi 2 giờ 30 phút ngày 2-12, tổ công tác của Phòng Phòng, chống túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) phối hợp với Đồn Biên phòng Si Pha Phìn làm nhiệm vụ tại bản Đề Bua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, phát hiện một người đàn ông đang đi bộ hướng từ biên giới vào nội địa có biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Giàng Sui Giang và tang vật vụ án.

Tổ công tác đã yêu cầu người đàn ông dừng lại kiểm tra và phát hiện trên tay trái của người đàn ông có cầm 5 túi nilon màu xanh bên trong có các cục chất bột dạng nén màu trắng đục nghi là heroin, có trọng lượng 204 gram. Tổ công tác đã lập biên bản vụ việc và đưa đối tượng cùng tang vật về Đồn Biên phòng Si Pha Phìn tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Giàng Sui Giang, sinh năm 1974, trú tại bản Đề Bua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, ỉnh Điện Biên. Các cục chất bột màu trắng là ma túy do Giang mua của một đối tượng nam giới không rõ danh tính ở khu vực mốc 66 tuyến biên giới Việt Nam - Lào với giá 15 triệu đồng vào lúc 2 giờ sáng cùng ngày, với mục đích để bản thân sử dụng và chia nhỏ bán lẻ kiếm lời. Sau khi Giang mua ma túy xong, quay trở về đến địa điểm trên thì bị Bộ đội Biên phòng phát hiện bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Si Pha Phìn hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án và xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin, ảnh: TRƯỜNG HIẾU

* Mời bạn vào chuyên mục Pháp luật xem các tin, bài liên quan.