DIỄN ĐÀN LỜI HỨA VỚI HẬU PHƯƠNG: Đảng viên trẻ trưởng thành từ công tác Đoàn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Với các bạn đoàn viên, thanh niên của Tổ dân phố (TDP) số 7 (phường Quảng An), hình ảnh Bí thư chi đoàn TDP Đăng Khoa miệng nói tay làm, không ngừng sáng tạo, nêu cao tinh thần “Thanh niên luôn phải đi đầu, phát huy tinh thần và sức trẻ để phát triển quê hương” đã rất gần gũi, quen thuộc.

6 năm gắn bó với công tác Đoàn cũng là chừng ấy thời gian Đăng Khoa đem nhiệt huyết của tuổi trẻ cho các hoạt động, phong trào Đoàn của TDP số 7 phường Quảng An. Trong thời gian dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Đăng Khoa đã cùng với các cơ quan chức năng của phường thực hiện hoạt động khử khuẩn nhiều khu dân cư, trực chốt tại những khu vực cách ly, phong tỏa, hỗ trợ đội hình xét nghiệm lấy mẫu tại hộ gia đình, phối hợp với các tổ Covid-19 cộng đồng và hỗ trợ người dân đến tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19…

Nguyễn Trần Đăng Khoa - thay mặt 57 quân nhân đọc lời tuyên thệ trước ngày lên đường nhập ngũ.

Trưởng thành từ công tác Đoàn nên Đăng Khoa luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người Đảng viên trẻ với Tổ quốc, hăng hái viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Đăng Khoa tâm sự: “Trách nhiệm tham gia nghĩa vụ quân sự không phải là trách nhiệm của riêng một ai mà của mọi công dân, nhất là tuổi trẻ. Em luôn xác định môi trường quân đội là nơi để thử thách bản thân, rèn luyện, học tập và trưởng thành hơn. Cùng với nhiều đảng viên trẻ trên cả nước, bản thân em sẽ nỗ lực thể hiện tinh thần xung kích, nâng cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước và Tổ quốc”.

Theo Đăng Khoa, quãng thời gian 2 năm là cơ hội để mỗi thế hệ thanh niên Việt Nam tu dưỡng cả đạo đức và trí tuệ để trở thành một công dân Việt Nam thế hệ mới, mà trước tiên là rèn luyện trưởng thành từ người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú Nguyễn Trần Đăng Khoa tại chi bộ phường Quảng An.

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh, Phó bí thư phụ trách Quận đoàn Tây Hồ cho biết, Nguyễn Trần Đăng Khoa là một đoàn viên thanh niên rất tích cực và năng nổ trong các hoạt động của Đoàn - Hội. Minh chứng rõ nét nhất chính là rất nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp mà em đã đạt được. Bên cạnh đó, Đăng Khoa luôn gương mẫu thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch mà đoàn cấp trên giao cũng như các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Để phát triển được nhiều đảng viên ưu tú từ nguồn đoàn viên, trong thời gian qua, Quận đoàn Tây Hồ thường xuyên giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện cho các bạn tham gia các hoạt động đoàn tại địa phương cũng như ở quận, các chương trình tập huấn về công tác Đoàn - Hội, tuyên truyền giáo dục về đạo đức lý tưởng cách mạng cho các bạn.

“Trong những năm gần đây, lực lượng tham gia NVQS đều có độ tuổi rất trẻ. Do đó, Quận đoàn luôn quan tâm, bồi dưỡng các bạn ngay từ trên ghế nhà trường bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, sinh động khác nhau. Đoàn viên thanh niên sẽ được tham gia các chương trình, buổi tập huấn về công tác Đoàn, lịch sử cách mạng, lý tưởng cách mạng... nhằm bồi đắp tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc; để có mục tiêu lý tưởng phấn đấu rõ ràng, nhất là trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Phó bí thư phụ trách Quận đoàn Tây Hồ Đinh Ngọc Thanh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: HỒNG PHÚC

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.