'Đội tuyển Việt Nam không phải của riêng HLV Troussier và VFF...'

Trả lời câu hỏi về việc HLV đối đầu căng thẳng với truyền thông, ông Nguyễn Xuân Vũ nói đội tuyển Việt Nam không phải của riêng HLV Troussier, cũng không phải của VFF, mà đội tuyển là của đất nước Việt Nam. Do đó, ông Vũ hy vọng tất cả cùng chung tay để đội tuyển mạnh nhất ở thời gian tới.

Lãnh đạo ên đoàn bóng đá Việt Nam nói sẽ điều chỉnh về các phát biểu của HLV Troussier với truyền thông. Ông Troussier cần phải biết được báo chí và tin tức trên mạng xã hội, đó là hai câu chuyện khác nhau. Tin tức và phản ứng trên mạng xã hội thì HLV Troussier cần phải cân nhắc khi xem, tránh tạo ra xung đột với truyền thông.

Lãnh đạo VFF nói đội tuyển Việt Nam không phải của riêng ông Troussier. Ảnh: VFF

Sự việc gây tranh cãi của HLV Troussier bắt nguồn từ buổi họp báo trước trận ệt Nam gặp Iraq ở Asian Cup 2023. HLV Troussier phản ứng truyền thông Việt Nam không đánh giá đúng về tuyển Việt Nam với quan điểm “đội đang tiến bộ, dù Việt Nam thua Indonesia sau 7 năm và lần đầu tiên bị loại ở vòng bảng Asian Cup.

Thực tế, không chỉ truyền thông đánh giá mà nhiều chuyên gia bóng đá, đặc biệt ầu Đức phát biểu với quan điểm chê trách HLV Troussier bảo thủ, không dùng các cựu binh đang ở độ chín của sự nghiệp. Đông đảo người hâm mộ Việt Nam thất vọng lớn với HLV Troussier.

Cần nhắc, HLV Troussier và tuyển Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ lớn dù thua Nhật Bản ở trận ra quân. Điều đó cho thấy dư luận rất sòng phẳng và cổ vũ cho HLV Troussier tại Cup 2023. Nhưng thất bại trước Indonesia - đối thủ thường xuyên thua Việt Nam trong quá khứ, HLV Troussier không thể đòi hỏi được dư luận đánh giá tích cực, bởi ai cũng phải thất vọng khi Việt Nam bị loại sớm.

Hy vọng sau thất bại ở Asian Cup 2023 thì VFF sẽ góp ý để HLV Troussier thay đổi cách nhìn nhận về người hâm mộ và truyền thông. Ông muốn nhận được lời khen thì phải giúp tuyển Việt Nam có kết quả tốt, còn đá 9 trận chỉ thắng 1 và thua 8 thì không thể nói hài lòng.

Hoài Anh