Đôn đốc, nhắc nhở 224 đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 20-12, Tổ liên ngành thu nợ ảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) tỉnh tổ chức buổi làm việc lần 2 với 224 đơn vị nợ BHXH, BHYT để đôn đốc, nhắc nhở và lập biên bản làm việc, biên bản vi phạm hành chính.

Đại diện một đơn vị nợ bảo hiểm xã hội làm việc với cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Tại buổi làm việc, đại diện BHXH tỉnh cho biết, sau buổi làm việc lần 1 với 387 đơn vị nợ BHXH vào ngày 11-12, một số đơn vị đã nhanh chóng khắc phục nợ với số tiền hơn 26,6 tỷ đồng/tổng số nợ là 110,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn còn 224 đơn vị chưa thực hiện các nghĩa vụ BHXH, theo quy định. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người lao động và công tác đảm bảo an sinh xã hội.

Trong buổi làm việc lần 2, cơ quan BHXH tỉnh tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với đơn vị chậm khắc phục nợ. Căn cứ vào biên bản và tùy theo mức độ vi phạm, cơ quan BHXH tỉnh sẽ ra quyết định hoặc kiến nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị. Nếu các đơn vị này tiếp tục không chấp hành, cơ quan BHXH sẽ đưa vào diện theo dõi và bị xử lý theo quy định pháp luật.

H.DUNG